ข่าว

มาตรการใหม่สิงคโปร์ กลับจากจีนห้ามออกนอกบ้านเด็ดขาด 14 วัน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิงคโปร์งัดอีกมาตรการเพื่อยับยั้งไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ชาวสิงคโปร์และผู้ถือวีซ่าระยะยาวกลับจากจีน ต้องอยู่บ้านตลอดเวลา 14 วัน 


 

ลอว์เรนซ์ หว่อง รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาแห่งชาติของสิงคโปร์ แถลงเมื่อวันที่  17 ก.พ. ถึงมาตรการใหม่ที่จะนำมาใช้สกัดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ สำหรับชาวสิงคโปร์และคนถือวีซ่าพำนักระยะยาว ที่จะต้องอยู่แต่ในบ้านตลอดเวลา เป็นเวลา 14 วัน เมื่อเดินทางกลับจากจีน

 

มาตรการใหม่มีตั้งบังคับใช้ตั้งแต่เวลา 23.59 วันที่ 18 ก.พ. ครอบคลุมถึงผู้ที่มีประวัติไปจีนทั้งหมด ภายใน 14 วันที่ผ่านมา มาตรการใหม่นี้จะเพิ่มความเข้มจากมาตรการเดิม ที่ยังอนุญาตให้คนกลับจากจีน ออกจากบ้านได้ช่วงสั้นๆเพื่อไปรับประทานอาหาร หรือซื้อข้าวของเครื่องใช้ แต่มาตรการใหม่ห้ามออกข้างนอกเด็ดขาด 

 

หว่อง ซึ่งเป็นประธานร่วมคณะทำงานเฉพาะกิจรับมือสถานการณ์ไวรัส กับนายกัน คิม หย่อง รัฐมนตรีสาธารณสุข ย้ำว่า คนที่ฝ่าฝืนประกาศให้อยู่แต่ในบ้าน จะถูกลงโทษ และรัฐบาลจะบังคับใช้แบบเข้มงวด 


สิงคโปร์ ยังมีพลเมืองและคนถือวีซ่าพำนักระยะยาวอยู่ในจีนอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งอีกไม่นานอาจจะกลับมาหลังเทศกาลหยุดยาวตรุษจีน ซึ่งมีโอกาสสูงที่บางคนจะติดเชื้อไวรัสกลับมา 


นับจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่รายแรกเมื่อ 23 ม.ค.  ถึงวันที่ 16 ก.พ. สิงคโปร์มีผู้ติดเชื้อสะสม 77ราย จำนวนนี้เป็นการติดเชื้อในประเทศ 55 ราย ออกจากรพ.แล้ว 24 ราย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ