ข่าว

กัมพูชาตั้งโต๊ะแถลงเฟคนิวส์ "ฮุน เซน" ติดโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาธารณสุขกัมพูชาแถลงปฏิเสธนายกรัฐมนตรีฮุน เซน ติดไวรัสโคน่าสายพันธุ์ใหม่เข้าให้แล้ว หลังไปรับผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัม



กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา ออกมาปฏิเสธข่าวที่ลือกันบนสื่อสังคมออนไลน์ว่า นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ติดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ จากสตรีชาวอเมริกันวัย 83 ปี ซึ่งเป็นผู้โดยสารเรือสำราญเวสเตอร์ดัม หลังจากที่เธอขึ้นฝั่งที่ท่าสีหนุวิลล์เมื่อวันศุกร์ที่ 14 ก.พ.

 

 


Khmer Times รายงานว่า ข่าวลือมาจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Neang Sokhun โพสต์อ้างเจ้าหน้าที่พรรคประชาชนกัมพูชา ( ซีพีพี ) ว่านายกฯฮุน เซน ติดเชื้อไวรัส หลังจากไปต้อนรับสตรีชาวอเมริกัน ผู้ที่มาเลเซียยืนยันในวันเสาร์ ( 15 ก.พ.)ว่า เธอติดโควิด-19    

 

 

กัมพูชาตั้งโต๊ะแถลงเฟคนิวส์ "ฮุน เซน" ติดโควิด-19

ผู้นำกัมพูชาสวมกอดผู้โดยสารคนหนึ่งขณะไปต้อนรับลงจากเรือ

 


“มันเป็นข่าวปลอม เราได้ขอให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายกับพวกเขาแล้ว” โอ วันดีน โฆษกกระทรวงสาธารณสุขแถลง 

 

อีกด้าน Mang Sineth รองผู้ว่าจังหวัดพระสีหนุ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาและผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำพนมเปญ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปเก็บตัวอย่างจากผู้โดยสารบนเรือเวสเตอร์ดัมที่เหลืออีก 223 คนเพื่อนำไปตรวจยืนยันอีกครั้ง ที่สถาบันปาสเตอร์ในกรุงพนมเปญ เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาปลอดไวรัสโคโรน่า เพื่อจะได้สามารถเดินทางกลับบ้านต่อไป 


ขณะที่ นายแพทย์ แกรนด์ ทาร์ลิง หัวหน้าฝ่ายแพทย์ของฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ บริษัทผู้ประกอบการเรือสำราญเวสเตอร์ดัม ระบุว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในประเทศนั้นๆจะติดตามผู้โดยสารทุกคนหลังกลับถึงบ้าน และให้ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัทจะทำงานกับรัฐบาลและสาธารณสุขในมาเลซีย กัมพูชา ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค และองค์การอนามัยโลกอย่างใกล้ชิด  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ