ข่าว

โจรฮ่องกงปล้นกระดาษทิชชู 600 ม้วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระดาษทิชชูกลายเป็นของมีค่าล่อใจมิจฉาชีพในฮ่องกง  ท่ามกลางกระแสแตกตื่นไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ สาเหตุโรคโควิด-19 ที่ยังไม่มีวี่แววจะลดการแพร่เชื้อ



เซาท์ ไชนา มอร์นิง โพสต์ รายงานว่า เกิดเหตุชาย 3 คนใส่หน้ากากคลุมหน้าพร้อมอาวุธ ร่วมกันปล้นกระดาษชำระ 50 ห่อ รวม 600 ม้วน  จากคนส่งของ ที่หน้าซูเปอร์มาเก็ต เวลคัม ( Wellcome ) ในย่านมงกก เมื่อเวลาประมาณ 6.00 น. ของวันนี้ ( 17 ก.พ.) โดยหนึ่งในชาย 3 คน พกมีด 

 


ต่อมา ตำรวจตามจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 คนในช่วงเที่ยง และกำลังตามล่าคนที่ 3  

 

 

 

เหตุปล้นกระดาษชำระ ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 1,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 4,000 บาท )  มีขึ้นหลังจากไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้า ฮ่องกงเผชิญกับความแตกตื่นของผู้คน แห่ซื้อของทุกสิ่งอย่างในซูเปอร์มาเก็ต หลังมีข่าวลือสะพัดในโลกออนไลน์เรื่องของจำเป็นขาดแคลน สืบเนื่องจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ระบาด 


ทนายความคนหนึ่ง กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นเงินหรือกระดาษชำระ ก็ถือเป็นเรื่องร้ายแรง เพราะเป็นการก่อเหตุโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และเป็นการชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ 

 
ทั้งนี้ ข้อหาปล้นทรัพย์ในฮ่องกง มีโทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต 


เมื่อวานนี้ กิลลี หว่อง ฟุง-ฮัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสภาผู้บริโภค ออกมาวิงวอนประชาชนอย่ากักตุนกระดาษชำระ เพราะสภาพอากาศร้อนชื้นในฮ่องกง อาจทำให้กระดาษขึ้นราได้  ยืนยันสินค้าตัวนี้มีปริมาณสำรองเพียงพอ แต่เนื่องจากหน้ากากอนามัยขาดแคลน จึงทำให้ประชาชนหวาดกลัว    


ฮ่องกงมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 57 รายแล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ