ข่าว

พบผู้โดยสารเรือสำราญเวสเตอร์ดัมติดไวรัส 1 คนหลังเข้ามาเลเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาธารณสุขมาเลเซียแจ้งพบผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัม ที่เดินทางจากกัมพูชาผ่านเข้าไปในประเทศ ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 1 ราย

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาเลเซีย แจ้งว่า สตรีชาวอเมริกันวัย 83 ปี ที่เป็นหนึ่งในผู้โดยสารเรือสำราญเวสเตอร์ดัม ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ โดยตรวจพบหลังเดินทางถึงสนามบินกัวลาลัมเปอร์ และกลายเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่รายที่ 22 ของมาเลเซีย 

 

 

 

เรือเอ็มเอส เวสเตอร์ดัม ของบริษัทฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ ในเครือคาร์นิวัล คอร์ป ซึ่งมีผู้โดยสาร 1,455 คน ลูกเรือ 802 คน ถูกปฏิเสธเข้าเทียบท่า 5 ประเทศรวมทั้งไทย  เนื่องจากเกรงว่าจะมีผู้โดยสารติดเชื้อไวรัสโคโรน่า แต่กัมพูชาตัดสินใจอนุญาตให้เข้าจอดท่าสีหนุวิลล์ เมื่อเช้าวันพฤหัสบดี( 13 ก.พ.)ได้ สิ้นสุดการลอยลำในทะเล 13 วัน

 

พบผู้โดยสารเรือสำราญเวสเตอร์ดัมติดไวรัส 1 คนหลังเข้ามาเลเซีย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

โห่ร้องยินดี ฮุนเซน ต้อนรับผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัมขึ้นฝั่ง

 

ต่อมา กัมพูชาแจ้งว่าพบผู้ต้องสงสัยอาจติดเชื้อ 20 คน และได้ส่งตัวอย่างไปตรวจหาเชื้อที่สถาบันปาสเตอร์ในกรุงพนมเปญ ผลออกมาเป็นลบ จึงอนุญาตให้ผู้โดยสารขึ้นฝั่งได้  และนายกรัฐมนตรีฮุน เซน เดินไปต้อนรับด้วยตนเองในเช้าวันศุกร์ที่ 14 ก.พ.  โดยได้สวมกอดผู้โดยสารบางคน พร้อมกับมอบดอกไม้ และจับมืออย่างใกล้ชิด 

 

จากนั้น ผู้โดยสารขึ้นรถบัสไปสนามบินสีหนุวิลล์ เดินทางด้วยเที่ยวบินเหมาลำไปพนมเปญ และต่อเครื่องเดินทางกลับประเทศ   

 

ผู้โดยสารและลูกเรือ 145 คน เดินทางด้วยเที่ยวบินไปลงที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์  ในวันเดียวกัน ( 14 ก.พ.) สตรีชาวอเมริกันวัย 83 กับสามีของเธอ มีอาการเข้าเกณฑ์ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล สุไหง บูโละห์ เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต่อมา ผลตรวจจากสถาบันวิจัยการแพทย์มาเลเซีย ยืนยันผลออกมาเป็นบวก ส่วนสามีวัย 85 ปีของเธอ ผลตรวจออกมาเป็นลบ แต่ก็ให้แยกตัวเพื่อดูอาการ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ