ข่าว

วิ่งในห้องนั่งเล่น 50 กม.แก้เบื่อปิดเมืองสกัด Covid-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักวิ่งมาราธอนสมัครเล่น วิ่ง 50 กิโลเมตร ในห้องนั่งเล่น แก้เบื่อขณะทางการปิดเมืองสกัดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

 

               Pan Shancu นักวิ่งมาราธอนสมัครเล่นชาวจีน กลายเป็นกระแสโด่งดังบนสื่อสังคมออนไลน์ จากคลิปที่เขาวิ่งวนในห้องอพาร์ตเมนต์ ในเมืองหังโจว ใกล้กับนครเซี่ยงไฮ้ ระหว่างที่แยกตัวเฝ้าระวัง โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ Covid-19 (อ่านว่า โคหวิด-สิบเก้า) กลายเป็นไวรัล

อ่านข่าว - เปิด รพ.ชั่วคราว รักษา "Covid-19" ด้วย "แพทย์แผนจีน" แห่งแรก

 

 

 

               นักวิ่งมาราธอนระยะไกลและนักกายภาพบำบัด วัย 44 ปี วิ่งวนอยู่ในห้อง 6,250 รอบ ภายในเวลาไม่ถึง 5 ชม. เขาพูดในคลิปว่า “ผมไม่ได้ออกไปข้างนอกมาหลายวันแล้ว วันนี้ ทนนั่งไม่ไหวอีกต่อไป มาวิ่งรอบโต๊ะนวด 2 ตัว ในห้องกันเถอะ” พร้อมกับแชร์หลักฐานการวิ่งเป็นภาพแคปหน้าจอจากแอปพลิเคชันออกกำลังกาย กับข้อความว่า “1 รอบ ระยะ 8 เมตร เท่ากับผมวิ่งได้ 50 กิโลเมตร ทำสำเร็จภายในเวลา 4:48:44 เหงื่อท่วมตัวเลย แต่รู้สึกดีชะมัด!”

               หนุ่มรายนี้ กล่าวว่า ตอนแรกรู้สึกเวียนศีรษะเล็กน้อย แต่หลังจากวิ่งวนหลายรอบเข้าก็เริ่มชิน “การวิ่งเป็นเหมือนยาเสพติด หากไม่ได้วิ่งนานๆ ก็รู้สึกคันเท้า” ชายวัย 44 ให้สัมภาษณ์เอเอฟพีทางโทรศัพท์

 

 

 

วิ่งในห้องนั่งเล่น 50 กม.แก้เบื่อปิดเมืองสกัด Covid-19

 

 

 

               Pan Shancu เป็นหนึ่งในชาวจีนหลายล้านคนทั่วประเทศจีน ที่ต้องกักตัวเองอยู่ในบ้านเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ขณะทางการพยายามควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ที่มีต้นทางจากเมืองอู่ฮั่น ห่างจากเมืองหังโจว เกือบ 600 กม.

               เมืองหังโจว เมืองเอกของมณฑลเจ้อเจียง อยู่ภายใต้มาตรการปิดเมืองตั้งแต่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ