ข่าว

สหรัฐจัดเที่ยวบินรับมะกันไม่ติดเชื้อจากเรือไดมอนด์พรินเซสส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความคืบหน้าสถานการณ์เรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสส์ นอกเมืองท่าโยโกฮามา ติดเชื้อเพิ่มอีกยอดแตะ 285 สหรัฐจัดเที่ยวบินรับมะกันไม่ติดเชื้อ


สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำกรุงโตเกียว ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า รัฐบาลจะจัดเที่ยวบินเหมาลำไปรับพลเมืองชาวอเมริกันและครอบครัว จากเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสส์  ท่ามกลางสถานการณ์สุขอนามัยที่ย่ำแย่ลงทุกขณะ นับจากถูกกักกันโรคโควิด-19 ที่ท่าเรือโยโกฮามา มาตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ. 

 

 

เครื่องบินจะเดินทางถึงญี่ปุ่นค่ำวันอาทิตย์ที่ 16 ก.พ. และออกจากสนามบินฮาเนดะ ในวันถัดไป โดยเฉพาะผู้โดยสารที่ไม่ติดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เท่านั้น ที่จะได้ลงจากเรือ ขึ้นรถบัสไปสนามบิน 

 

ก่อนหน้านี้ วอลสตรีท เจอร์นัล รายงานว่า เที่ยวบินพิเศษจำนวน 2 เที่ยว จะอพยพพลเมืองอเมริกันจากญี่ปุ่นกลับสหรัฐ 380 คน 

 

 

สหรัฐจัดเที่ยวบินรับมะกันไม่ติดเชื้อจากเรือไดมอนด์พรินเซสส์

 

ทั้งนี้กว่า 1 สัปดาห์นับจากเรือไดมอนด์ ปรินเซสส์ พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 3,400 คน ถูกกักโรค ที่ท่าเรือโยโกฮามา จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เพิ่มต่อเนื่อง จนล่าสุดมาอยู่ที่ 285 รายแล้ว ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือที่เหลืออยู่หวาดกลัวอย่างมาก  

 

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (ซีดีซี) ส่งทีมเจ้าหน้าที่ไปประเมินสุขภาพผู้โดยสาร คนที่มีไข้ ไอ หรืออาการส่อว่าติดเชื้อ จะไม่ได้รับอนุญาตเดินทาง ส่วนที่ได้รับการอพยพ จะถูกกักดูอาการ 14 วันเมื่อถึงสหรัฐ 


ขณะที่ในญี่ปุ่นเอง จำนวนผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับจีน ก็เพิ่มสูงขึ้น โดยล่าสุดวันนี้ ยืนยันติดเชื้อเพิ่มอีก 3 คน ในจังหวัดวากะยามะ ทางตะวันตก และหนึ่งในนั้นเป็นหมอ รวมแล้วมี 5 คนที่ติดเชื้อเกี่ยวโยงกับรพ. ในเมืองยูอาสะ ในจังหวัดนี้ ได้แก่ นายแพทย์ 2 คน วัย 50 ปีเศษ ภรรยาของหนึ่งในหมอ 2 คนนี้ วัย 50 ปีเศษเช่นกัน อีกสองคนเป็นผู้ป่วยชายวัย 60 กับ 70  ส่วนในโตเกียว พบผู้ติดเชื้ออีก 8 ราย รวมแล้วญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อสะสม รวมกับคนบนเรือด้วย 325 ราย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ