ข่าว

ชายญี่ปุ่นถูกตัดสินรอลงอาญา วางมีดบนโต๊ะเจ้าชายน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทำด้วยความคิดเห็นแก่ตัว พิพากษาชายญี่ปุ่นวางมีด 2 เล่มบนโต๊ะเรียนของเจ้าชายน้อย 



ศาลในกรุงโตเกียว มีคำตัดสินวานนี้ ( 14 ก.พ.) ลงโทษนายคาโอรุ ฮาเสะกาวะ จำคุก 18 เดือนแต่ให้รอลงอาญา 4 ปี จากความผิดกรณีนำมีด 2 เล่มไปวางบนโต๊ะที่โรงเรียน ของเจ้าชายฮิซาฮิโตะ รัชทายาทลำดับสอง ตามลำดับการสืบสันติวงศ์บัลลังก์เบญจมาศ 



นายฮาเสะกาวะ ถูกจับกุมเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ข้อหาบุกรุกเข้าไปในโรงเรียนมัธยมต้นที่เจ้าชายฮิซาฮิโตะทรงศึกษาอยู่ และละเมิดกฎหมายพกพาอาวุธของญี่ปุ่น  พระองค์ไม่ได้อยู่ในรร. ขณะที่เขานำมีดไปวางไว้บนโต๊ะของพระองค์ แต่เป็นเจ้าหน้าที่โรงเรียนที่ไปพบในภายหลัง 

 

เจ้าชายฮิซาฮิโตะ พระชันษา 13 ปี เป็นพระราชโอรสเจ้าชายอาคิชิโนะ พระอนุชาสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ  รัชทายาทลำดับที่หนึ่ง 

 

สถานี เอ็นเอชเค รายงานว่า ผู้พิพากษา ตัดสินว่า นายฮาเซกาวะ ก่ออาชญากรรม บนความคิดเห็นแก่ตัว ด้วยต้องการเรียกความสนใจ จึงไม่มีเหตุอันควรให้ปราณี 


เหตุการณ์ที่เป็นข่าวโด่งดังเมื่อปีก่อนนี้  มีขึ้นในช่วงที่เจ้าหน้าที่ทางการญี่ปุ่นเสริมมาตรการรักษาความปลอดภัย ก่อนการสละราชบัลลังก์ของสมเด็จพระจักรพรรดิอาคิฮิโตะ  หลังครองราชย์ 30 ปี การก่อเหตุคุกคามราชวงศ์ญี่ปุ่นแทบไม่เคยมี เว้นในปี 2518 ที่พระจักรพรรดิอาคิฮิโตะ เกือบถูกระเบิดขวดที่โอกินาวะ ซึ่งสมรภูมิใหญ่สงครามโลกครั้งที่สอง และมีกระแสต่อต้านสถาบันสูงในเวลานั้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ