ข่าว

ไม่เข้าไทยแล้ว บริษัทแจ้งเรือเวสเตอร์ดัมมุ่งหน้าสีหนุวิลล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทผู้ประกอบการเรือเวสเตอร์ดัม แจ้งล่าสุด มุ่งหน้าสีหนุวิลล์ ต่อเที่ยวบินไปพนมเปญ กลับบ้าน


บริษัทฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ แจ้งว่า เรือสำราญเวสเตอร์ดัม กำลังมุ่งหน้าไปที่เมืองท่าสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา ซึ่งจะเป็นปลายทางสิ้นสุดของการล่องเรือทัวร์เอเชียตะวันออก โดยจะไปถึงที่นั่นเวลา 7.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น 13 ก.พ.  


เรือจะอยู่ที่ท่าเรือสีหนุวิลล์เป็นเวลาหลายวัน  เพื่อดำเนินการให้ผู้โดยสารขึ้นฝั่ง และเดินทางต่อด้วยเที่ยวบินเหมาลำไปยังกรุงพนมเปญ เพื่อเดินทางกลับบ้านต่อไป  บริษัทได้รับอนุมัติทุกขั้นตอนแล้ว และขอขอบคุณทางการกัมพูชาอย่างยิ่งสำหรับความสนับสนุน 

 

ฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ แจ้งด้วยว่า จะออกค่าใช้จ่ายค่าโดยสารเครื่องบิน นอกเหนือจากการคืนเงินเต็มจำนวน และมอบเครดิตล่องเรือในอนาคตอีกเต็มจำนวนตามที่ได้สื่อสารก่อนหน้านี้ พร้อมย้ำว่า ผู้โดยสารทุกคนบนเรือสุขภาพดี แม้มีรายงานผิดพลาดออกไป แต่ยืนยันว่าไม่มีผู้ต้องสงสัยติดไวรัสโคโรนาบนเรือ และไม่เคยมี 


ด้าน พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาทัพเรือภาค 1  กล่าวถึงกรณีมีข่าวกองทัพเรือ ส่งเรือหลวงภูมิพล ไปสกัดกั้นเรือสำราญเวสเตอร์ดัม ว่า กองทัพเรือส่งเรือหลวงภูมิพลเฝ้าสังเกตการณ์ริง โดยเป้าหมายไปดูแลด้านมนุษยธรรม หากได้รับการร้องขอ อาทิ นำมัน อาหาร น้ำ และยารักษาโรค แต่ล่าสุด เรือเวสเตอร์ดัมไม่ประสงค์จะเข้าเทียบท่าที่ จ.ชลบุรี แล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ