ข่าว

เรือสำราญเวสเตอร์ดัมมุ่งหน้าแหลมฉบังหลัง 4 แห่งปฏิเสธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในที่สุด เรือสำราญ เวสเตอร์ดัม ก็ได้รับอนุญาตให้เข้าเทียบท่าที่แหลมฉบัง หลังจากถูกปฏิเสธหลายแห่ง ยืนยันไม่มีไวรัส

 

 

ข่าวล่าสุด เสี่ยงเกินไป อนุทิน ไม่ให้เรือเวสเตอร์ดัมจอดเทียบท่าแหลมฉบัง

เรือสำราญเวสเตอร์ดัมยังไม่รู้ขึ้นฝั่งที่ไหน-เผยมีคนไทย 21คน

 

บริษัท ฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์  ออกแถลงการณ์ระบุว่า เรือ เอ็มเอส เวสเตอร์ดัม จะเข้าเทียบท่าแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี หลังจากถูกปฏิเสธเข้าเทียบท่าปลายทางที่จะไป ไม่ว่าจะเป็น ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และญี่ปุ่น การเดินทางของผู้โดยสารบนเรือชุดปัจจุบันซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ จะสิ้นสุดลงในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้

 

 

 

 

เรือเวสเตอร์ดัม ออกเดินทางจากสิงคโปร์ เมื่อ 16 ม.ค. แต่หลังจากรับผู้โดยสารที่ฮ่องกงกว่า 768 คน สมทบกับผู้โดยสารที่มีอยู่ก่อนอีก 687  คน เมื่อ 1 ก.พ. ปรากฎว่า ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และ ญี่ปุ่น  ไม่อนุญาตให้เทียบท่า เพราะกลัวไวรัสโคโรน่า เดิมเรือมีกำหนดสิ้นสุดแผนทัวร์เอเชียตะวันออก 14 วัน  ที่ท่าเรือโยโกฮามา 15 ก.พ. แต่ญี่ปุ่นอ้างว่า ได้รับรายงานว่าบนเรือมีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า แต่บริษัทระบุขณะนั้นว่า "เรือไม่มีการกักกันโรค" และไม่มีเหตุผลเชื่อได้ว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าบนเรือ 

 

เมื่อประสานไปยังผู้ว่าการกวม ดินแดนสหรัฐ ก็ได้รับการปฏิเสธอีก ด้วยเหตุผลว่า ไม่สามารถรองรับการคัดครองผู้โดยสารจำนวนมากได้ 

 

ผู้โดยสาร จะขึ้นฝั่งที่แหลมฉบัง จากนั้น จะเดินทางเข้ากรุงเทพ เพื่อขึ้นเครื่องบินกลับบ้านต่อไป 


ปัจจุบัน บนเรือสำราญลำนี้ มีผู้โดยสาร 1,455 คน ลูกเรือ 802  คน  รวม 2,257  ทุกคนจะได้รับเงินคืน เต็มจำนวน

 

แถลงการณ์ "ฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์" ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา ระบุด้วยว่า ไม่มีผู้โดยสารหรือลูกเรือคนใดถูกกักโรคตามที่มีข่าว นอกจากนี้ บริษัทได้รับหนังสือจากสถาบันสาธารณสุขแห่งชาติดัทช์และสภาพแวดล้อม รับรองความมั่นใจในการรายงานทางการแพทย์คุณภาพของบุคลากรการแพทย์ ตลอดจนบริการบนเรือเวสเตอร์ดัม  การประเมินนี้กระทำร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขเนเธอร์แลนด์ 

 

หลังออกจากแหลมฉบัง เรือเวสเตอร์ดัมจะออกเดินทางต่อไป โดยแผนเดินทางหลังวันที่ 15 ก.พ. ณ เวลานี้ ยังไม่มีประกาศยกเลิก แต่บริษัทกำลังประเมินผลกระทบจากข้อจำกัดของท่าเรือต่างๆในเอเชีย 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ