ข่าว

คูเวต-กาตาร์แนะพลเมืองเลี่ยงเดินทางสิงคโปร์หากไม่จำเป็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองประเทศในตะวันออกกลาง คูเวต และกาตาร์ ออกคำเตือนพลเมือง เลี่ยงไปสิงคโปร์ ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่ามากสุด รองจีน 


 

สถานเอกอัครราชทูตกาตาร์ ออกแถลงการณ์แนะนำพลเมืองให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปสิงคโปร์ เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 เช่นเดียวกับคูเวต ที่ออกคำเตือนแบบเดียวกันก่อนหน้า 

 

พลเมืองของสองประเทศ ได้รับคำแนะนำให้ดำเนินมาตรการป้องกันที่จำเป็น และปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของทางการสิงคโปร์ โดยติดตามจากกระทรวงสาธารณสุข 

 

ส่วนอังกฤษ  ขึ้นบัญชีสิงคโปร์ เป็นประเทศต้นทางที่นักเดินทางควรกักตัวเอง หากกลับมาแล้วมีอาการไข้หรือไอ

 

สิงคโปร์เป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ มากเป็นอันดับสองรองจากจีน กรณีญี่ปุ่นแม้ผู้ติดเชื้อรวมสูงกว่า 150 แต่การติดเชื้อบนเรือสำราญ 136 คน ( ยอด 10 ก.พ.) ถือว่าอยู่นอกดินแดน จึงไม่นับรวมอย่างเป็นทางการ และในผู้ติดเชื้อ 45 คนที่สิงคโปร์นั้น กว่าครึ่งเป็นการติดเชื้อในประเทศ และ มี 6 ราย เป็นผู้ป่วยอาการหนัก 

 

ทางการสิงคโปร์ตัดสินใจประกาศยกระดับการเตือนภัยการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เป็นระดับสีส้ม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

ส่วนอินเดียเวลานี้ เริ่มขยายคัดครองผู้โดยสารเดินทางจากสิงคโปร์และไทย เพื่อเฝ้าระวังเชื้อไวรัสโคโรน่า จากเดิมคัดกรองผู้โดยสารจากจีนกับฮ่องกง 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ