ข่าว

เครื่องบินต้องหันหัวกลับ หนุ่มแคนาดาลุกประกาศเพิ่งไปหูเป่ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักดนตรีแคนาดาอยากได้คลิปไวรัล ลุกตะโกนบอกเพื่อนร่วมทางอากาศกลาง ว่าเพิ่งไปเมืองหลวงไวรัสโคโรน่ามา เครื่องบินต้องหันหัวกลับ สาปแช่งกันทั้งลำ

 


โพท็อก ฟิลิปป์ หรือชื่อจริง เจมส์ โพท็อก ชาวแคนาดาวัย 28 ปี  ถูกจับกุมและแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ หลังจากเขาเป็นต้นเหตุให้เครื่องบินโดยสารต้องหันหัวกลับกลางทาง และเที่ยวบินที่สองต้องถูกยกเลิก 

 


เหตุเกิดบนเที่ยวบินเวสต์เจ็ต แอร์ไลนส์ ที่กำลังพาผู้โดยสาร 243 คน จากนครโตรอนโต มุ่งหน้าจาไมกา เมื่อวันจันทร์( 3 ก.พ.)  เหินฟ้าได้ราวครึ่งทาง  นักดนตรีที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมกว่า 3 หมื่นคน ก็ลุกขึ้นยืนแล้วประกาศให้ผู้โดยสารทั้งลำรับทราบว่า เขาเพิ่งเดินทางไปมณฑลหูเป่ย แหล่งไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ระบาด 


นอกจากไม่มีใครที่รู้สึกขำกับการนำวิกฤติไวรัสโคโรน่าที่คร่าชีวิตผู้ติดเชื้อหลายร้อยมาล้อเล่น เครื่องบินต้องกลับไปลงจอดที่โตรอนโต  และทุกคนต้องเสียเวลาเพราะการเล่นไม่เป็นเรื่อง 


โพท็อค กล่าวกับ ซิตี นิวส์ ว่า หลังบินไปได้ครึ่งทาง เขาลุกขึ้นยืน พร้อมเตรียมกล้องวิดีโอ เพื่อจะโพสต์คลิปบนอินสตาแกรม ให้เป็นคลิปไวรัล  นักดนตรีหนุ่ม มองไปรอบๆ  ก่อนพูดว่า  “ทุกท่านฟังทางนี้ ผมเพิ่งกลับจากมณฑลหูหนาน  เมืองหลวงของไวรัสโคโรนา ผมรู้สึกไม่สบายเหมือนกัน ขอบคุณ”    (  หูหนานอยู่ติดกับหูเป่ย พื้นที่ระบาดที่แท้จริง)  เขายอมรับว่า ไม่มีใครหัวเราะในเวลานั้น ลูกเรือนำหน้ากากอนามัยขึ้นมาใส่ จากนั้น เขาถูกประกบลงจากเครื่องที่สนามบินเพียร์สัน ส่วนผู้โดยสารคนอื่นๆก็พากันส่งเสียงโห่คนก่อเรื่อง 

 

 

 

 


จูลี แอน โบรเดอริค ผู้โดยสารบนเครื่องบิน กล่าวว่า เธอเห็นชายคนนั้นถ่ายเซลฟี และประกาศว่าเขาติดไวรัส ลูกเรือรีบเดินเข้าไปยื่นหน้ากากและถุงมือ และบอกให้เขาย้ายไปนั่งข้างหลัง ต่อมา กัปตันประกาศว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการเล่นแผลงๆ แต่ก็ต้องกลับไปที่โตรอนโตก่อน  สายการบินเวสต์เจ็ตขออภัยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 


ในตอนแรก โพท็อกแก้ตัวว่า มุกนี้ยังดีกว่าล้อว่ามีระเบิด ซึ่งคงทำให้ผู้คนตื่นตกใจยิ่งกว่า สำหรับเขาคิดว่าเป็นแค่การล้อเล่น ก่อนขอโทษในเวลาต่อมา อ้างว่าไม่เข้าใจว่ามันคือโรคระบาดที่เมื่อทุกคนพอได้ยินคำนี้แล้ว ความหมายไม่ต่างจากภัยคุกคาม 


โพท็อกถูกแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และละเมิดเงื่อนไขประกัน หลังจากแพทย์ยืนยันว่าเขาไม่ได้ติดไวรัส  ศาลนัดไต่สวน 9 มีนาคมนี้ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ