ข่าว

หมอช่วยผู้ป่วยไวรัสโคโรน่าน้ำตาไหลเมื่ออ่านเรียงความลูกสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียงความกินใจของลูกสาววัย 8 ขวบเขียนถึงพ่อ ซึ่งเป็นหมอรบกับไวรัสโคโรน่า  

 


ไชนา เดลีย์  รายงานเรื่องนี้ว่า เมื่อวันศุกร์ ( 31 ม.ค.)  ซุน จินจง  คุณหมอที่กำลังรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ ที่โรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น   มณฑลหูเป่ย ตลอด 10 วันก่อนหน้านั้น ได้รับคลิปวิดีโอจากภรรยา ที่บันทึกภาพถ่ายหน้าจอข้อความสนทนาระหว่างลูกสาววัย 8 ขวบกับพ่อ มีเพลงประกอบคลอเสียงการอ่านเรียงความที่เธอเขียนขึ้นเอง ในชื่อเรื่องว่า “ตาของพ่อ” 

อ่านข่าว-ญี่ปุ่นพบคนบนเรือสำราญติดไวรัสโคโรน่า 20-ยอดเสียชีวิต 


เด็กหญิง Sun Sihaoxue เกรด 3 อายุ 8 ขวบเขียนเรียงความชิ้นนี้ เป็นการบ้านในวันหยุดฤดูหนาว  ขณะที่พ่อกำลังทำหน้าที่สำคัญอยู่ที่โรงพยาบาลเหรินหมิน มหาวิทยาลัยอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย    


ฉันกับพ่อไม่ได้เจอกันเลยหลายวันแล้ว เพราะไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่น่าสะพรึงกลัว ที่ทำให้เรามองเห็นกันผ่านวิดีโอคอลทางโทรศัพท์ได้เท่านั้น 


พ่อของฉันไม่ใช่ทหาร แต่เขาเป็น “ขุนพล”คนหนึ่ง แต่งชุดขาวทำสงครามกับไวรัส  


พ่อบอกฉันว่าในหอผู้ป่วยคือสนามรบ เป็นหน้าที่ของพ่อที่จะต้องต่อสู้ และปกป้องคนไข้ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ 


ในวันนี้ ฉันได้คุยกับพ่อผ่านวิดีโออีกครั้ง ฉันเห็นพ่อสวมหมวกแพทย์สีฟ้าและแว่นตาป้องกัน มีผ้าสีขาวอย่างหนาปิดจมูกและปาก มีแต่ตาของพ่อเท่านั้นที่ฉันมองเห็นได้ผ่านแว่น ตาที่เต็มไปด้วยความรัก น้ำตา ความเข้มแข็ง พลังและความกล้าหาญ กระนั้น ดูเหมือนตาของพ่อกำลังบอกว่า “พ่อสบายดี”  

 

หลังจากได้ฟังลูกสาวอ่านเรียงความ คุณพ่อถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ด้วยความปลาบปลื้มที่ลูกสาว เข้าใจและสนับสนุน 

 

“ผมบอกลูกสาวว่า เพื่อนร่วมงานมากมายของพ่อก็อยู่แนวหน้าเหมือนกัน พวกเขาทำงานกันหนักมาก และอยู่ในสถานการณ์อันตรายยิ่งกว่าพ่ออีก พวกเขาน่ายกย่องยิ่งกว่า” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ