ข่าว

เอเชียตื่นแห่ซื้อหน้ากากอนามัยป้องกันไวรัสโคโรน่า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความตื่นตระหนกเรื่องไวรัสโคโรนาทำให้ความต้องการหน้ากากอนามัยในหลายประเทศทั่วเอเชีย นอกเหนือจากจีนแผ่นดินใหญ่พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก

 

หลังจากการหาซื้อหน้ากากอนามัยในจีนทำได้ยากยิ่งขึ้นและมีปริมาณจำกัด ทำให้ขณะนี้มีความต้องการหน้ากากอนามัยสูงขึ้น อย่างมากจากชาวนักท่องเที่ยวชาวจีน และผู้พำนักอาศัยชาวจีนที่อยู่ในประเทศอื่นๆ โดยพวกเขาแห่ซื้อหน้ากากเพื่อส่งกลับบ้าน

 

 

และในกรุงเทพฯ ขณะนี้ผู้บริโภคกำลังเลือกระหว่างจะสวมหน้ากาก N95 เพื่อใช้ป้องกันฝุ่นละออง หรือ หน้ากากอนานามัยทั่วไปที่ใช้ป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส บางร้านค้าเจอสินค้าหมดช่วงสั้นๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวจีนจำนวนมาก แต่ทางการยืนยันว่า ยังไม่พบการขาดแคลน ขณะที่ไทยมีจำนวนผู้ติดเชื้อแล้ว 14 คน ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุดที่พบนอกจีนแผ่นดินใหญ่ 

 

ส่วนในฮ่องกงที่มีผู้ติดเชื้อ 8 คน ราคาจำหน่ายหน้ากากอนามัยพุ่งสูงขึ้นอย่างน้อย 30% และราคาซื้อขายทางออนไลน์ยิ่งเพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัว จนบางแพลตฟอร์มต้องจำกัดการตั้งราคาจำหน่าย  และทันทีที่มีข่าวว่า ร้านใดมีจำหน่ายหน้ากากอนามัยก็จะมีคนแห่ไปซื้อจนแถวยาวเหยียด

 

นอกจากนี้ในกรุงโซลของเกาหลีใต้ ประชาชนตื่นตัวสวมหน้ากากอนามัยป้องกันและมีความต้องการซื้อหน้ากากอนามัยเพิ่มขึ้น หลังพบผู้ติดเชื้อในประเทศแล้ว 4 คน 

 

ส่วนกัมพูชา ที่พบผู้ติดเชื้อรายแรก ก็เริ่มรณรงค์แจกหน้ากากอนานามัย 1 ล้านชิ้นให้กับคนที่เดินทางข้ามจุดผ่านแดนปอยเปต ที่ติดกับไทย

 

นอกจากนี้ประชาชนในเวียดนามแห่ซื้อหน้ากากอนามัยด้วยเช่นกัน หลังจากพบชาวจีนติดเชื้อในนครโฮจิมินห์ 2 คน แต่ยังไม่มีชาวเวียดนามติดเชื้อก็ตาม 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ