ข่าว

เกาหลีใต้ผวา 172 คนสัมผัสผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าคนที่ 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกาหลีใต้วิตกไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่อาจขยายวงกว้างทั่วประเทศ หลังมีข้อมูลว่า ผู้ติดเชื้อรายที่ 4 สัมผัสกับบุคคลอื่นๆถึง 172 คน การคัดกรองยังไม่รัดกุม


 

ประธานาธิบดีมุน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์การแพทย์แห่งชาติในกรุงโซลวันนี้ และเยี่ยมชมพื้นที่กักโรคภายในศูนย์ ศูนย์การแพทย์แห่งนี้เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลหลายแห่งที่ถูกกำหนดให้รองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ที่มีต้นตอการระบาดจากเมืองอู่ฮั่นในจีน 

 

ขณะที่ชาวเกาหลีใต้กำลังหวั่นวิตกมากขึ้นว่าอาจพบผู้ติดเชื้อไวรัสในประเทศเพิ่มมากขึ้นจากปัจจุบันมีอยู่ 4 คน เนื่องจากผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันเป็นผู้ติดเชื้อบางคนไม่ได้ผ่านการคัดกรองอย่างเหมาะสมที่สนามบินและสัมผัสกับผู้คนภายในสนามบิน

 

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ ยืนยันว่า ชายชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งที่เดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่นเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสรายที่ 4 และขณะนี้อยู่ที่เมืองพยองแท็ก จังหวัดคยองกี เขาเดินทางถึงสนามบินอินชอนเมื่อวันที่ 20 ม.ค. และสัมผัสกับคนอื่นๆถึง 172 คน ซึ่ง 95 คนเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย และสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวของเขามีอาการป่วยแล้ว นอกจากนี้ผู้ป่วยรายที่ 3 ที่เป็นชายชาวเกาหลีใต้ไม่มีอาการป่วยตอนเดินทางกลับมาจากจีนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และสัมผัสกับอีก 74 คน แม้คนเหล่านั้นไม่มีอาการป่วย แต่ก็ทำให้วิตกว่า อาจมีการแพร่ระบาดจากผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการได้

 

 

 

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคประกาศล่าสุดว่า จะตรวจสอบผู้โดยสารขาเข้าจากเมืองอู่ฮั่นทุกคน ซึ่งในช่วง 14 วันที่่ผ่านมามีผู้โดยสาร 3,023 คนมาจากอู่ฮั่น ซึ่ง 1,166 คนเป็นชาวเกาหลีใต้  โดยพวกเขาจะต้องเข้ารับการตรวจสุขภาพ และหากใครมีไข้หรือมีปัญหาทางเดินหายใจจะถูกกักโรคทันที ขณะเดียวกันทางการกรุงโซลประกาศเมื่อวานยกระดับการเตือนภัยโรคติดเชื้อจากระดับสีเหลือง เป็นระดับสีส้ม ซึ่งเป็นระดับสูงสุด

 

นอกจากนี้เกาหลีใต้ประกาศให้ทั่วทั้งประเทศจีนเป็นเขตพื้นที่เสี่ยงไวรัสโคโรน่า และแนะนำให้พลเมืองหลีกเลี่ยงไปเมืองอู่ฮั่น สนามบินทั่วประเทศตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้โดยสารจากจีนและประเทศอื่นๆ

 

ขณะที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปรับตัวลดลงเช่นเดียวกับตลาดอื่นๆในเอเชียในวันนี้เนื่องจากความวิตกเรื่องไวรัสระบาด โดยดัชนีคอสปีลดลงไป 3.09% และปิดตลาดระดับต่ำสุดในรอบกว่า 8 เดือน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ