ข่าว

มาเลเซียเปลี่ยนใจ ห้ามชาวจีนจากอู่ฮั่น-หูเป่ยเข้าประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาเลเซียเปลี่ยนใจ ห้ามคนจีนจากอู่ฮั่นและเมืองอื่นๆ ในหูเป่ยเข้าชั่วคราว สกัดไวรัสโคโรน่า

 

               มาเลเซียห้ามชาวจีนจากอู่ฮั่น-หูเป่ยเข้าประเทศชั่วคราวสกัดไวรัสโคโรน่า หลังเมื่อวานเพิ่งบอกว่าไม่มีแนวคิดห้ามเข้า วันนี้เปลี่ยนใจหวังสกัดไวรัสโคโรน่า โดยให้มีผลทันทีจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

 

อ่านข่าว มาเลเซียไม่ห้ามคนจีนเข้าประเทศ มั่นใจรับมือได้ไวรัสโคโรน่า

อ่านข่าว เผยยอดผู้ติดเชื้อ 'โคโรน่าสายพันธุ์ใหม่' สะสมพุ่ง ดับ 80 ราย

 

               สำนักนายกรัฐมนตรีมาเลเซียแถลงวันนี้ว่า เนื่องจากข้อมูลล่าสุดของสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ระบาด รัฐบาลมาเลเซียตัดสินใจระงับการประทับลงตราเข้าประเทศทุกรูปแบบ แก่ชาวจีน จากมณฑลหูเป่ย์ และเมืองอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑล ซึ่งเป็นพื้นที่ระบาดหลัก โดยให้มีผลทันที  จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

 

               แถลงการณ์ระบุว่า กระทรวงต่างประเทศมาเลเซีย จะประสานนโยบายในเรื่องนี้กับกระทรวงต่างประเทศของจีนอย่างใกล้ชิด พร้อมเตือนอีกครั้งมิให้ประชาชนแพร่กระจายข่าวลือหรือข่าวที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางการ

 

               มาเลเซียพบผู้ป่วยยืนยันติดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 4 คน ยังคงเป็นสถิติเดิมถึงเมื่อวานนี้ ขณะมี 5 รายอยู่ระหว่างรอผลแลบ ทั้งหมดเป็นชาวจีน โดย 2 คนพบที่ลังกาวี 2 คนในกรุงกัวลาลัมเปอร์ และล่าสุดพบที่เมืองบินตูลู 

 

อ่านข่าว ชาวเมืองอู๋ฮั่น 5 ล้านคนเดินทางออกนอกเมืองก่อนคำสั่งห้ามมีผล

อ่านข่าว สกัดไวรัสโคโรน่า จีนสั่งห้ามค้า-กักกันสัตว์ป่าทั่วประเทศ

 

               ส่วนจำนวนผู้ต้องสงสัยติดเชื้อสะสม อยู่ที่ 38 ผลตรวจออกมาเป็นลบ 32 อีก 5 รอผลแลบยืนยัน

 

               การตัดสินใจระงับวีซ่าในวันนี้ มีขึ้นหลังจากเมื่อวาน นายกรัฐมนตรีมหาเธร์ โมฮัมหมัด แห่งมาเลเซียเพิ่งกล่าวว่าสถานการณ์ในมาเลเซียไม่ได้วิกฤติขนาดต้องห้ามนักท่องเที่ยวจีนเข้าประเทศ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ และประชาชนกว่า 3.6 แสนลงชื่อในคำร้องออนไลน์ผ่านเวบไซต์ change.org เรียกร่องให้รัฐบาลมาเลเซียหยุดรับนักท่องเที่ยวจากแผ่นดินใหญ่

 

               เสียงวิจารณ์ยังมาจากอดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค และมกุฎราชกุมารแห่งรัฐยะโฮร์ ที่โพสต์เฟซบุ๊กโจมตีดร.มหาเธร์ กรณีปล่อยให้นักท่องเที่ยวจีนเข้าประเทศ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ