ข่าว

คุณหมอวัย86ช่วยดูแลผู้ป่วยติดไวรัสโคโรนา-ยอดพุ่ง 41 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัสโคโรนาอู่ฮั่นยังแพร่ลามรวดเร็ว ผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล ห้องไม่พอ หมอ-พยาบาลไม่ได้พัก คุณหมอวัย 86 ไม่อาจอยู่เฉย 

 

เวบไซต์ World of Buzz อ้าง โอเรียลทอล เดลีย์ ที่รายงานเรื่องราวของคุณหมอ ตง จงชี่  กุมารแพทย์เกษียณ หนึ่งในหมอและพยาบาลกองทัพแนวหน้าต่อสู้ไวรัสโคโรนาปริศนา  แม้วัยล่วงเลยมาถึง 86 ปีแล้ว 

 

แพทย์จุฬาฯ ระบุไวรัสโคโรน่าจะระบาดในไทยจากคนสู่คนอย่างแน่นอน

 

รายงานระบุว่า อาจารย์หมอท่านนี้เกษียณนานแล้วแต่ยังทำงานให้กับโรงพยาบาล และยืนยันว่าจะทำตราบใดที่ยังไหว แต่หลังอายุ 80 ปี ออกตรวจสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น  

 

เมื่อปีที่แล้ว คุณหมอเริ่มมีปัญหาหายใจลำบากเวลาเดิน แต่ก็ยังคิดว่าสามารถทำงานได้ ตัดสินใจซื้อวีลแชร์ช่วยการเคลื่อนไหวแทน  

 

คุณหมอวัย86ช่วยดูแลผู้ป่วยติดไวรัสโคโรนา-ยอดพุ่ง 41 

Oriental Daily

 

เมื่ออู่ฮั่นตัดขาดการคมนาคมกับโลกภายนอก เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์ระบาดค่อนข้างรุนแรง จากmujออกตรวจสัปดาห์ละครั้ง  อาจารย์หมอท่านนี้ัตัดสินใจไปช่วยงานที่รพ. ช่วยดูแลคนไข้และให้คำปรึกษาผู้ป่วยนอก 30 คนในวันนั้น หมอกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า เขามีแฟนๆจำนวนมาก คนไข้หลายคนลงทะเบียนขอนัดตรวจกับเขาด้วย 

 

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เพิ่มเป็น 41 คนแล้ว โดยผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยัน 1,112 คนนั้น กระจายอยู่ใน 29 มณฑลจาก 31 มณฑลของจีน จำนวนนี้ 572 คนอยู่ในเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการระบาดในมณฑลหูเป่ย 

 

41 คนที่เสียชีวิต 39 คนอยู่ในหูเป่ย อีก 2 รายเสียชีวิตในมณฑลเหอเป่ย กับเฮย์หลงเจียง 

 

ผู้ติดเชื้อนอกจีน พบที่ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน กับอีก 8 ประเทศรวมทั้งไทย โดยล่าสุด ฝรั่งเศสเป็นยุโรปประเทศแรกที่พบผู้ติดเชื้อ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ