ข่าว

ดับเพลิงหนุ่มอุทิศตนดูแลหญิงชราแปลกหน้าผูกพันกลายเป็นหลาน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มต้นจากความสงสาร หนุ่มดับเพลิงคอยดูแลห่วงใยหญิงชราจนอีกฝ่ายคิดว่าเป็นหลานแท้ๆ    


เรื่องไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์แดนมังกร คุณยายวัย 94 ปีไร้ลูกหลานดูแล กับพนักงานดับเพลิงหนุ่ม หวัง เจิ้นหลิน ในมณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เริ่มต้นจากคนแปลกหน้า กลายเป็นยายกับหลาน 

 

 

ดับเพลิงหนุ่มอุทิศตนดูแลหญิงชราแปลกหน้าผูกพันกลายเป็นหลาน 

bilibili

 


 3 ปีก่อน หวัง ซึ่งประจำสถานีดับเพลิงเขตจงซาน พบหญิงชราคนหนึ่งโดยบังเอิญ เธอกำลังกินซาลาเปาเย็นชืดบนถนน สีหน้าอมทุกข์ เขาตั้งใจจะต้องช่วย นับจากนั้นมา หวังคอยนำอาหารเข้า อาหารกลางวัน และเย็น ไปส่งให้ทุกวัน เขาเรียกเธอว่า เหล่ามา เชา 

 

 

ดับเพลิงหนุ่มอุทิศตนดูแลหญิงชราแปลกหน้าผูกพันกลายเป็นหลาน 

 


ไม่ใช่แค่อาหาร หวังยังนำสิ่งของจำเป็น  เวลาป่วยก็หายาไปให้  ถึงฤดูหนาวก็คอยดูแลจัดหาเสื้อผ้ากันหนาว ทั้งยังคอยซ่อมแซมบ้านที่เธออาศัยตามลำพัง นอกจากนี้ หวังยังซื้อโทรศัพท์ เอาใช้โทรติดต่อเขาด้วย  

 

การที่จู่ๆ หวังเข้าไปคอยดูแลช่วยเหลือ ทำให้หญิงชราเกิดสับสนคิดว่าเขาเป็นเหลนจริงๆ  ซึ่งหวังบอกกับ ออบเซิร์ฟเวอร์ เน็ตเวิร์ค ว่าตราบใดที่เธอมีความสุข ก็พร้อมจะดูแลและแสร้งเป็นหลานของเธอต่อไป  


ไม่ว่าฝนจะตกหรือแดดจะออก หวังแวะไปดูหญิงชราไม่ได้ขาด หากงานรัดตัว ก็จะให้เพื่อนพนักงานดับเพลิงช่วยทำอาหารและนำไปส่งแทน 

 

 

 


คลิปของ เซาท์ ไชนา มอร์นิง โพสต์ ตอนหนึ่ง เหล่ามาเชา บอกหลานชายนอกสายเลือด ทางโทรศัพท์ว่า ขอบใจที่คอยดูแล ให้เธอรู้สึกปลอดภัย พักผ่อนเยอะๆนะ  


เรื่องราวของทั้งคู่ เรียกความประทับใจจากชาวสังคมออนไลน์โดยเฉพาะสาวๆ ที่บอกว่า ชอบชายคนนี้จริงๆ  “ใครได้แต่งงานกับเขา คือโชคดีมาก” “อยากถามว่าดับเพลิงคนนี้ยังโสดอยู่ไหม” “ดับเพลิง  ช่วยเหลือคน ส่งมอบความอบอุ่น คนอะไรสมบูรณ์แบบขนาดนี้ จะไม่ให้รักได้อย่างไร”  
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ