ข่าว

นักร้องนักแต่งเพลงคันทรีขออภัยผู้ชมก่อนสิ้นลมกลางเวที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากไปกะทันหันแบบที่ไม่มีใครสังเกตในตอนแรก จู่ๆเงียบไป พูดขอโทษ ก่อนศีรษะตก มือยังจับกีตาร์อยู่ 


 

เดวิด โอลนีย์ นักร้องนักแต่งเพลงแนวคันทรีชาวอเมริกัน เสียชีวิตอย่างกะทันหันและไม่มีใครคาดคิด ขณะกำลังแสดงอยู่บนเวทีเทศกาลนักแต่งเพลงในฟลอริดา  คาดว่าเกิดจากอาการหัวใจล้มเหลว

 

โอลนีย์ วัย 71 ปี กำลังนั่งร้องเพลงบนเวทีซึ่งเป็นการแสดงรอบที่สองของเขาในงาน ที่จัดขึ้นในซานตา โรซา บีช เมื่อคืนวันเสาร์  ( 18 ม.ค.)  จู่ๆก็เงียบไป  แต่ผู้ชม ทีมงานและนักดนตรีที่อยู่ใกล้ๆ ยังคิดง่ายๆว่าเขาคงหยุดพักชั่วขณะ ถึงค่อยรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น 


สก็อต มิลเลอร์ นักดนตรีบนเวทีเล่านาทีไม่คาดฝันว่า เดวิดร้องเพลงอยู่ดีๆ แล้วก็หยุดกลางเพลง และพูดว่า “ผมขอโทษ” ก่อนหลับตา ก้มศีรษะจนคางชิดอกแน่นิ่ง ไม่ล้มตัวจากเก้าอี้และมือยังจับกีตาร์อยู่  “เขายังคงสุภาพอ่อนโยนและสบายๆอย่างที่เคยเป็น”  มิลเลอร์ กล่าวและว่า จากนั้น  พวกเราพาเขาลงจากเก้าอี้และพยายามปฐมพยาบาลอย่างเต็มที่ก่อนหน่วยพยายามไปถึง 


ด้าน เอมมี ริกบี นักดนตรีที่นั่งติดกับเขาบนเวที โพสต์เฟซบุ๊กว่า โอลนีย์นิ่งมาก นั่งตัวตรงกับกีตาร์ สวมหมวกอย่างเท่ที่สุดและแจ็คเก็ตหนังสีสนิมอย่างงาม  เราสูญเสียบุคคลสำคัญไปแล้วในคืนนี้ 

 

 

 

 

โอลนีย์ ได้ชื่อว่าเป็นปูชนียบุคคลคนหนึ่งในชุมชนดนตรีโฟล์ค-ร็อค  เคยออกผลงานของตัวเอง 20 อัลบัม เพลงของเขาได้รับการขับขานโดยศิลปินดังมากมาย อาทิ ลินดา ลอนสตัดท์ เอมมีลูู แฮร์ริส และเดล แมคคอย  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ