ข่าว

มหาเธร์ฉงนเหตุใดประชาชนบางส่วนยังปลาบปลื้มผู้นำโกง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้นำมาเลเซียปรารภ ไม่เข้าใจเหตุใดประชาชนบางส่วนยังเชิดชูนายกรัฐมนตรีคนก่อนที่กำลังเจอข้อหาโกงบ้านโกงเมือง 



เวบไซต์ เดอะ สตาร์ และ มาเลย์ เมล์ รายงานอ้างคำกล่าวนายกรัฐมนตรีมหาเธร์ โมฮัมหมัดแห่งมาเลเซีย ที่พูดไว้ตอนหนึ่งในระหว่างแถลงข่าวหลังการเยี่ยมชมโครงการสาธิตระบบ 5จี  ในวันนี้ ( 20 ม.ค.) เตือนประชาชนให้ไตร่ตรองเรื่องการเลือกผู้นำ เพื่อป้องกันประเทศชาติตกอยู่ในมือของคนโกง 
 

 


บัตรเครดิตอดีตนายกฯนาจิบเคยใช้รูดจ่ายในอิตาลีวันเดียว 25ล้าน

 

นายกรัฐมนตรีและประธานแนวร่วม ปากาตัน ฮาราปัน (พีเอช )  รัฐบาลผสมมาเลเซีย กล่าวว่า เขาไม่เข้าใจว่าเหตุใดประชาชนบางส่วน จึงยอมให้ใครบางคนที่กำลังถูกพิจารณาคดีฐานทุจริตและลักขโมย ชักจูงโดยง่าย

 “เรามาถึงจุดที่ประชาชนจุมพิตมือหัวขโมย เรียกคนนั้นว่าเจ้านายของผม  พวกเขาคิดว่าเจ้านายที่ยักยอกเงินไม่เป็นไร ขโมยเงินก็ไม่เป็นไร ผมไม่รู้ว่าทำไมประชาชนเหล่านั้นจึงถูกคนที่กำลังถูกพิจารณาคดีฐานทุจริตและขโมยเงินครอบงำได้”  ดร.มหาเธร์กล่าวเสียดสี ซึ่งอ้างอิงถึงอดีตนายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซัค ที่กำลังถูกพิจารณาคดีข้อหายักยอก  


ผู้นำมาเลเซีย กล่าวด้วยว่า มีประชาชนที่ยังคิดว่า เขา(นาจิบ)ยังคงเป็นผู้นำดีที่สุด  ซึ่งหากต้องการให้เขากลับมาอีก ก็ไม่มีปัญหา เลือกกลับมาได้เลยในศึกเลือกตั้งครั้งที่ 15 แต่หลังจากนั้น อย่าหวังให้พีเอชเข้ามารับช่วงต่อ มาตามแก้ปัญหาให้อีก 


เปิดกรุ"เพชร-นาฬิกา-กระเป๋าหรู"อดีตมาดามหมายเลขหนึ่งมาเลเซีย


“หากผู้มีสิทธิออกมาเสียงในประเทศนี้คิดว่าควรให้คนกดโกงบริหารประเทศนี้ เพราะคนโกงให้เงินคุณก็เอาเลย แต่ปากาตัน จะไม่นำเงินที่ถูกขโมยไปมาให้แก่ประชาชน” 


ดร.มหาเธร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า รัฐบาลเผชิญปัญหามากมายที่รัฐบาลชุดก่อนทิ้งไว้ โดยที่สถานการณ์แตกต่างจากปี 2524 ที่เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีครั้งแรก ในตอนนั้น เมื่อตัดสินใจอะไรไป ทุกอย่างก็จะเดินหน้า ปัจจุบัน ต้องมาตามล้างตามสางปัญหาและต้องหาเงินมาชำระหนี้

นับเสร็จแล้วเงินสดยึดจากอดีตนายกฯ"นาจิบ"รวมกว่าพันล้าน
 

 


 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ