ข่าว

ภาพโคอาลาร้องไห้ชวนใจสลาย ความจริงบนเกาะจิงโจ้ยิ่งเศร้ากว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นี่แค่ส่วนเดียวของความเป็นจริงบนเกาะจิงโจ้ ทีมช่วยเหลือสัตว์เล่าที่มาของภาพโคอาลาฟุบหน้าใกล้ซากเพื่อน 

 


ภาพโคอาลาบาดเจ็บ ยืนอยู่ริมบ่อน้ำใกล้กับซากของเพื่อน โดยซุกหน้ากับแขนของตัวเอง บนเกาะจิงโจ้  รัฐเซาท์ออสเตรเลีย ถูกสื่อหลายสำนักรายงานว่าคล้ายว่ามันกำลังร้องไห้กับการสูญเสียเพื่อน กลายเป็นอีกภาพไวรัลสะเทือนใจจากเหตุไฟป่าครั้งร้ายแรงในออสเตรเลีย   

 

ภาพโคอาลาร้องไห้ชวนใจสลาย ความจริงบนเกาะจิงโจ้ยิ่งเศร้ากว่า

 


แต่เคลลี โดนีทัน จากทีมรับมือภัยพิบัติ สมาคมช่วยเหลือสัตว์ ฮิวเมน ไซโซตี อินเตอร์เนชันแนล (เอชเอสไอ )  ซึ่งเป็นคนที่เข้าไปอุ้มโคอาลาตัวนี้ กล่าวว่า ความจริงหลังภาพนี้ใจสลายยิ่งกว่าที่รายงานกันออกไปมากมายนัก 


 “ยอดสัตว์ป่าที่ตายสูงมากจนตัวที่รอด มีชีวิตอยู่ท่ามกลางตัวที่ตาย” เอชเอสไอ ระบุบนเพจเฟซบุ๊ก 

 

เกาะจิงโจ้ ที่ได้ชื่อว่ากาลาปากอสแห่งออสเตรเลีย ด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ  ถูกไฟป่าเผาผลาญทำลาย 1 ใน 3 คร่าชีวิตผู้เคราะห์ร้าย 2 รายกับสัตว์บนเกาะจำนวนมาก ภาพสัตว์ไหม้เกรียมเกลื่อนพื้นป่าบนเกาะ หรือการพบสัตว์บาดเจ็บ ปะปนกับซากสัตว์อื่นหรือเพื่อนร่วมเผ่าพันธุ์สภาพไหม้เกรียม ไม่ใช่ภาพหายาก 


เจ้าหน้าที่ของเอชเอสไอ บอกยาฮู นิวส์ ออสเตรเลียว่า การพบโคอาลามีชีวิตอุ้มลูกตายแล้วอยู่ในกระเป๋าหน้าท้อง ไม่ใช่ภาพแปลกใหม่เช่นกัน โคอาลาเป็นสัตว์สันโดษ ไม่เหมือนกับสัตว์ประจำชาติออสเตรเลียอื่นๆ อย่างเช่น จิงโจ้ ไม่ได้อยู่กันเป็นฝูงหรือกลุ่ม


ภาพโคอาลาร้องไห้ชวนใจสลาย ความจริงบนเกาะจิงโจ้ยิ่งเศร้ากว่า

 


ตัวที่รอดตายมาได้ เหลือแรงน้อยมากหรือไม่มีแรงเหลืออยู่เลย พวกเรามักพบพวกมันนั่งแหมะบนพื้นแบบหมดสภาพสิ้นเชิง และบ่อยมากที่เจอโดยมีซากสัตว์อยู่ใกล้ๆ” โดนิธาน ผู้เชี่ยวชาญในทีมช่วยสัตว์ในภัยพิบัติของเอชเอสไอกล่าว 


พื้นดินในป่าเกาะจิงโจ้เวลานี้ เกลื่อนไปด้วยซากสัตว์ที่ถูกไฟคลอกทั้งเป็นเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ไม่ทราบแน่ชัดว่าประชากรโคอาลาบนเกาะจิงโจ้ที่เคยประเมินว่ามีราว 5 หมื่นตัว ล้มตายหรือบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหนจากไฟป่า แต่รัฐบาลรัฐเซาท์ออสเตรเลีย ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ว่า ไฟป่าคร่าสัตว์ป่าและปศุสัตว์ราว 3.2 หมื่นตัว 

 

 

ภาพโคอาลาร้องไห้ชวนใจสลาย ความจริงบนเกาะจิงโจ้ยิ่งเศร้ากว่า

 


โดนิธาน กล่าวว่า โคอาลายืนนิ่งริมบ่อน้ำใกล้ซากโคอาลาอีกตัวหนึ่ง เป็นภาพใจสลาย แต่นี่ก็คือความเป็นจริงบนเกาะจิงโจ้ ข่าวดีก็คือโคอาลาตัวนี้ อยู่ในความดูแลที่ศูนย์ฟื้นฟูฉุกเฉินที่อุทยานสัตว์ป่าจิงโจ้และอาการดีขึ้นแล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ