ข่าว

อิหม่ามยูกันดาถูกพักงานหลังรู้ความจริงแต่งงานกับผู้ชาย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แต่งงานสองสัปดาห์ อิหม่ามเพิ่งรู้ภรรยาเป็นผู้ชาย แถมเป็นหัวขโมยอีกต่างหาก 

 


เดลีย์ มอนิเตอร์  สื่อในยูกันดา รายงานว่า เชค โมฮัมเหม็ด มูทุมบา อิหม่ามแห่งมัสยิด Kyampisi Masjid Noor ในกรุงคัมปาลา ถูกสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ หลังจากภรรยาของเขาต้องข้อหาลักขโมย และต้องช็อกเข้าไปอีกมื่อพบความจริงว่าภรรยาของตัวเองเป็นผู้ชาย 

 

 

 


อิหม่ามมูทุมบา วัย 27 ปีเชื่อว่าเขาเข้าพิธีวิวาห์กับผู้หญิงชื่อ สวาบุลเลาะห์ นาบูคีรา  โดยจัดพิธีตามประเพณีอิสลามเมื่อเดือนธันวาคม  และอ้างว่ายังไม่ได้มีอะไรกับ “ภรรยา”  นับจากแต่งงานเมื่อสองสัปดาห์ก่อน เนื่องจาก “เจ้าสาว”บอกว่ามีประจำเดือน  ก่อนพบความจริงสุดเจ็บปวด เมื่อเจ้าสาวหมาดๆถูกจับฐานต้องสงสัยขโมยทีวีและเสื้อผ้าจากเพื่อนบ้าน 


เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงเข้าค้นตัวเพราะคิดว่าผู้ต้องสงสัยเป็นผู้หญิง ก่อนต้องผงะเมื่อพบว่าเธอเป็นผู้ชาย  


อิหม่ามมูทุมบา ซึ่งถูกสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่อิหม่ามระหว่างรอผลสอบสวน กล่าวว่า สภาพจิตใจยังย่ำแย่เกินกว่าจะพูดอะไรได้ และต้องการคำปรึกษา 

 

 

 

 

 อิหม่ามยูกันดาถูกพักงานหลังรู้ความจริงแต่งงานกับผู้ชาย 

Daily Monitor 

 

 

เพื่อนและเพื่อนร่วมงานของเขา พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าพวกเขาก็ถูกหลอกเหมือนกัน เพราะชายหนุ่มในคราบหญิงสาว มักสวมฮิญาบอยู่เสมอ  


อิมิซี คิบุงกา ที่ทำงานในมัสยิด กล่าวว่า เขาเดินเหมือนผู้หญิงและเสียงพูดก็นุ่มเหมือนผู้หญิง นอกจากนี้ หลังแต่งงาน 4 วัน อิหม่ามมูทุมบาเคยบ่นให้ฟังว่าภรรยาไม่ยอมเปลื้องผ้าขณะขึ้นเตียง 


เชค อิซา บูซุลวา ประธานมัสยิด กล่าวว่า แม้อิหม่ามมูทุมบายืนยันว่าแต่งงานเพราะคิดว่านาบูคีราคือผู้หญิงจริงๆ แต่จำเป็นต้องให้ระงับการปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อนเพื่อรักษาศรัทธา 


ผู้ต้องสงสัยบอกตำรวจว่า ชื่อจริงของเขาคือ ริชาร์ด ทูมูชาเบ และสารภาพว่าเหตุที่ปลอมตัวเป็นผู้หญิงเพื่อแต่งงานกับมูทุมบา ก็เพราะหวังขโมยเงิน 


เมื่อวานนี้ ( 15 ม.ค.) ทูมูชาเบ ถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์และประพฤติผิดธรรมชาติ “เป็นความจริงที่ผมทำความผิด ผมเสียใจแต่เพราะความบีบคั้น จึงต้องทำ ไม่มีเจตนาทำร้ายใจจิตใจใคร” ทูมูชาเบกล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนเข้าไปในศาล นอกจากนี้ ยังสารภาพว่า บางครั้งเขากับเพื่อนยอมหลับนอนกับผู้ชายที่เข้ามาติดต่อบนถนนในกรุงคัมปาลาเพราะเขาไม่มีงานทำ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ