ข่าว

จ่อคุก 15 ปีหนุ่มออสซี่มีเซ็กส์ดอลล์เด็กในครอบครอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กฎหมายห้ามผู้ใดมีตุ๊กตายางคล้ายผู้เยาว์ในครอบครอง เพิ่งมีผลเมื่อปีก่อน ล่าสุดก็มีคนประเดิมแล้ว  


หนุ่มชาวออสเตรเลียวัย 30 ปีจากรัฐเซาท์ออสเตรเลีย กลายเป็นบุคคลแรกที่ถูกแจ้งข้อหามีตุ๊กตายาง หรือ เซ็กส์ดอลล์คล้ายเด็กในครอบครอง ภายใต้กฎหมายใหม่ที่เพิ่งบังคับใช้ในปี  2562 

หนุ่มญี่ปุ่นโดนจับคาสนามบินออสเตรเลียพบคลิปลามกเด็กในมือถือ 


ตำรวจบุกตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยเมื่อวันอังคาร ( 15 ม.ค.) ยึดของกลางหลายรายการ นอกจากตุ๊กตายางที่ผลิตออกมาสรีระเหมือนเด็ก ยังมีเสื้อผ้าเด็ก อาทิ เครื่องแบบนักเรียน ชุดว่ายน้ำ และชุดชั้น ตลอดจนเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือและบัตรเอทีเอ็ม  


เบื้องต้นแจ้งข้อหามีตุ๊กตาคล้ายเด็กในครอบครอง นำเข้าตุ๊กตาต้องห้าม และมีวัตถุล่วงละเมิดเด็กโดยได้มาด้วยการใช้บริการขนส่ง 


การจับกุมเป็นผลจากการสอบสวนสองเดือน โดยหน่วยต่อต้านการแสวงหาประโยชน์จากเด็กเซาท์ออสเตรเลีย บวกการข่าวจากตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ และศูนย์วิเคราะห์และรายงานธุรกรรม ( ออสแทรก) และ Paypal ออสเตรเลีย 


ตำรวจกล่าวว่า  ชายหนุ่มรายนี้ซื้อตุ๊กตาจากจีนเมื่อเดือนธันวาคม 2561 

 

 

จับหนุ่มเพิร์ทคาสนามบินพบนำเข้าเซ็กส์ดอลล์คล้ายเด็ก

 


เกล แมคคลัวร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจเซาท์ออสเตรเลีย กล่าวว่า ตุ๊กตาเหล่านี้ทำให้เด็กกลายเป็นวัตถุและอาจทำให้ผู้ซื้อไม่รู้สึกรู้สากับอันตรายจากการล่วงละเมิดทางเพศ “ตุ๊กตาบางอย่างเป็นหุ่นยนต์ ออกแบบให้ตอบสนองต่อการละเมิดด้วย” 

ตำรวจออสเตรเลียจะไม่ยอมให้มีการแสวงหาประโยชน์จากเด็กทุกรูปแบบ หรือกิจกรรมใดๆที่สนับสนุนการใช้เด็กเพื่อประโยชน์ทางเพศ รวมถึงการใช้วัตถุสิ่งของที่ทำเป็นรูปเด็ก 


นักวิจัยสถาบันอาชญาวิทยาออสเตรเลีย พบว่าการใช้ตุ๊กตายางอาจนำไปสู่การกระทำผิดทางเพศต่อเด็กได้  

 
สำหรับชายที่ถูกจับภายใต้กฎหมายใหม่รายแรก ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว ศาลนัดพิจารณาคดีในเดือนมีนาคม หากถูกตัดสินมีความผิด อาจถูกจำคุกสูงสุด 15 ปี  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ