ข่าว

เครื่องบินทิ้งน้ำมันโดนโรงเรียนในแอลเอก่อนลงจอดฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็ก-ผู้ใหญ่โดนน้ำมันเครื่องบินพรมระนาว เครื่องบินเดลตาแอร์ไลนส์เกิดเหตุขัดข้องต้องกลับไปลงจอดฉุกเฉิน จึงต้องปล่อยน้ำมันทิ้งบางส่วน

 


หน่วยดับเพลิงลอสแองเจลิส และหน่วยแพทย์ ปฐมพยาบาลเด็กอย่างน้อย 20 คน และผู้ใหญ่อีก 24 คน ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังโดนน้ำมันที่เครื่องบินลำหนึ่งทิ้งลงมา 

 



เด็กและผู้ใหญ่ 44 คน ได้รับการปฐมพยาบาล ที่โรงเรียนประถมพาร์คอะเวนนิว เมืองคูอาห์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นโรงเรียนได้รับผลกระทบมากที่สุด ห่างจากสนามบินราว 30 กม. นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับผลกระทบอีก 13 คนจากโรงเรียนประถมเซาท์ เกต และ ฟลอเรนซ์ เกรแฮม ที่อยู่ใกล้เคียง อย่างไรก็ดี การล้างออกใช้เพียงน้ำกับสบู่ ไม่มีใครต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล  


ลอสแองเจลิส ไทมส์ รายงานว่า ขณะของเหลวไม่ทราบชนิดในตอนแรกโปรยลงมา มีนักเรียนสองห้องทำกิจกรรมอยู่บนสนามโรงเรียน 


จัสติน กุยติ นักเรียนเกรด 5 โรงเรียนพาร์คอเวนนิว บอกซีเอ็นเอ็นว่า จู่ๆ  มีน้ำพรมลงมา ตอนแรกคิดว่าเป็นสายรุ้ง แต่มองขึ้นไป ถึงรู้ว่าเป็นน้ำมัน บางคนโดนน้ำมันเข้าตา นักเรียนเกรด 6 อีกคน กล่าวว่า เขาคิดว่าเป็นควันไฟในตอนแรก แต่พอสัมผัสกับผิว รู้สึกแสบและคัน กลิ่นเหมือนกับแก๊ส 

 

 


อลัน เดลีออน ที่ถ่ายคลิปเครื่องบิน กล่าวว่า ได้ยินเสียงดังเหมือนนกหวีด และได้กลิ่นน้ำมัน ก่อนรู้สึกระคายเคืองที่ตา 


เดลตาแอร์ไลนส์ แถลงว่า น้ำมันมาจากเที่ยวบิน 89 ซึ่งขึ้นบินจากสนามบินแอลเอมุ่งหน้าเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน แต่เครื่องยนต์มีปัญหาบางอย่าง จำเป็นต้องหันหัวกลับสนามบินอย่างรวดเร็ว เครื่องบินทิ้งน้ำมันบางส่วนซึ่งเป็นขั้นตอนปกติ เพื่อให้ได้น้ำหนักสำหรับการลงจอดอย่างปลอดภัย  


เครื่องบินเป็นแบบโบอิง 777-200 จุผู้โดยสาร 288 ที่นั่ง 


สายการบินระบุว่า ได้ติดต่อประสานกับสนามบินและสำนักงานดับเพลิงแอลเอเคาน์ตี และแสดงความเป็นห่วงผู้ได้รับผลกระทบ

สำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐ ระบุว่า ตามหลักปฏิบัติ เครื่องบินจะไม่ทิ้งน้ำมันในเขตชุมชน และต้องทิ้งจากที่สูง เพื่อให้น้ำมันระเหยเป็นไอและสลายก่อนลงถึงพื้นดิน 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ