ข่าว

ราชวงศ์อังกฤษประชุมฉุกเฉินหารือปมเจ้าชายแฮร์รีสละสถานะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระราชวงศ์อังกฤษ เตรียมจัดประชุมลับครั้งประวัติศาสตร์ เพื่อแก้วิกฤต "เม็กซิท" ที่พระตำหนักซานดริงแฮมในวันนี้

 

พระตำหนักซานดริงแฮม จะถูกใช้เป็นสถานที่จัดประชุมลับเกี่ยวกับอนาคตของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ในวันนี้ โดยคาดว่า สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 เจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฏราชกุมาร  เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์และรัชทายาทลำดับที่ 2  และเจ้าชายแฮร์รี  จะทรงเข้าหารือในหลายประเด็น ขณะที่เมแกน พระชายา ร่วมประชุมผ่านโทรศัพท์จากแคนาดา 

 

 

 

การประชุมฉุกเฉินมีขึ้นหลังจากเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ออกแถลงการณ์เมื่อพุธที่แล้วว่าทั้งสองจะลดบทบาทในฐานะสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง  แบ่งเวลาระหว่างสหราชอาณาจักรกับแคนาดา และจะทรงงานเพื่ออิสระทางการเงิน 

คาดว่าหัวข้อหารือจะรวมถึง การเงินในอนาคตของเจ้าชายแฮร์รี่กับพระชายาเมแกน  การใช้คำนำหน้า "his และ her" รอยัล ไฮเนส  สถานที่ประทับ  วีซา ภาษีและการรักษาความปลอดภัย  

ที่เลือก พระตำหนักซานดริงแฮม ก็เพราะเป็นทางการน้อยกว่าพระราชวังบัคกิงแฮม ไม่ใช่พระราชฐานเก่าแก่ในประวัติศาสตร์เหมือนปราสาทวินด์เซอร์ และมีขุนนางน้อยกว่าบัลมอรัล  โดยจะใช้ห้อง "ลอง ไลบรารี่" ซึ่งปกติใช้โยนโบวลิ่งและเจ้าชายวิลเลียมกับเจ้าชายแฮร์รี่ ทรงคุ้นเคยตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ เป็นสถานที่เจรจา เป็นไปตามพระบรมราชโองการของสมเด็จพระราชินีที่ทรงไม่ต้องการให้ราชวงศ์เสื่อมเสียมากไปกว่านี้ โดยเฉพาะความเป็นไปได้ที่ดยุกกับ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ จะทรงให้สัมภาษณ์โอปราห์ วินด์ฟรีย์ พระสหายสนิท

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ