ข่าว

บริษัทในอังกฤษแถมวันหยุดให้พนักงานไม่สูบบุหรี่ 4 วัน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นโยบายใหม่น่าสนใจของบริษัทแห่งหนึ่งในอังกฤษ กระตุ้นให้พนักงานเลิกบุหรี่ ส่วนคนไม่สูบก็ควรได้ชดเชย 

( ภาพ pixabay ) 


บริษัท เคซีเจ เทรนิง แอนด์ เอมพลอยเมนต์ โซลูชันส์ ในเมืองคอร์นวอลล์ ประเทศอังกฤษ เริ่มต้นปี ค.ศ.2020  ด้วยนโยบายใหม่ที่เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อย หลังจากบริษัทประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กเมื่อ 2 มกราคมที่ผ่านมาว่า นับแต่นี้ไป พนักงานที่ไม่สูบบุหรี่ทุกคน จะได้รับวันหยุดพิเศษเพิ่มอีก 4 วันต่อปี  

 

 

 

 


ดอน ไบรเดน กรรมการผู้จัดการเคซีเจ กล่าวว่า “ผมเฝ้าดูพนักงานที่สูบบุหรี่ พวกเขาสูบบุหรี่วันละ 4 5 หรืออาจถึง 10 มวน และใช้เวลาอยู่ข้างนอกแต่ละครั้งราว 10 นาที ผมมองไปที่พนักงานอีกส่วนในช่วงเบรค พวกเขามักอยู่กับโทรศัพท์ พิมพ์งานและพยายามทำงานของตัวเอง ดังนั้นผมก็เลยคิดว่า พนักงานเหล่านั้นควรได้รับการชดเชย ” ไบรเดน บอกสื่อท้องถิ่น สวินดอน แอดเวอร์ไทเซอร์   

ปีที่แล้ว มีการพูดถึงไอเดียนี้บนสื่อสังคมออนไลน์ว่า พนักงานที่ไม่สูบบุหรี่ควรได้วันหยุดเพิ่ม  ทุกคนพากันพูดว่าเป็นไอเดียดีมากเลย  แต่ก็ไม่มีใครลงมือทำจริง  ดังนั้น เขาก็ขอประเดิมในเดือนมกราคม และบอกทุกคนว่าเราจะเริ่มทำสิ่งนี้  

 

 

 

 

 
 

 

บริษัทเชื่อว่า นโยบายใหม่จะเป็นแรงกระตุ้นให้พนักงานเลิกสูบบุหรี่ และทำให้สำนักงานของเคซีเจ เป็นสถานที่ทำงานที่ดีต่อสุขภาพด้วย ซึ่งก็เริ่มเห็นผล เพราะหลังจากประกาศออกไปเมื่อ 2 มกราคม  พนักงานหลายคนตั้งใจว่าจะเลิกสูบ แต่พวกเขาจะต้องพิสูจน์ให้เห็นก่อนเป็นเวลา 1 ปีก่อน จึงจะได้รางวัลเป็นวันหยุดแถมพิเศษ 4 วัน 

ผู้บริหารรายนี้ บอกด้วยว่า เขาพยายามให้อะไรบางอย่างคืนกลับไปยังพนักงาน อย่างแรงจูงใจเล็กๆน้อยๆเป็นแรงกระตุ้น  บริษัทเคยพาทีมงานและพาร์ทเนอร์ไปสเปนในวันหยุดยาว ไปขี่จักรยาน ล่องแพ และมีพิธีมอบรางวัล การทำเช่นนี้ อาจจะไม่ได้ช่วยให้บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น แต่ช่วยสร้างความภักดีกับองค์กรและการคิดบวก ตลอดจนความรู้สึกว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ