ข่าว

6 ขวบกลับไปเรียนหลังสู้มะเร็ง 3 ปี เพื่อนตั้งแถวรับราวฮีโร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปที่สร้างความอบอุ่นใจ เด็กชายวัย 6 ขวบที่ต่อสู้มะเร็งมาตั้งแต่ 3 ขวบ กลับไปเรียนหนังสือหลังเสร็จสิ้นทำคีโมครั้งสุดท้าย ได้รับการต้อนรับสุดเซอร์ไพรส์


เด็กชาย จอห์น โอลิเวอร์ ซิปเพย์  ต้องเข้าออกโรงพยาบาลตลอด 3 ปีที่ผ่านมา หลังแพทย์พบว่าเด็กชายป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลัน ขณะอายุ 3 ขวบ และเพิ่งเข้ารับเคมีบำบัดรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมนี้เอง 

 


เพื่อฉลองการกลับไปเรียนที่โรงเรียนเซนต์ เฮเลน แคทอนิก สกูล เมืองนิวบิวรี รัฐโอไฮโอ เพื่อนร่วมชั้นพร้อมใจกันมาตั้งแถวรอต้อนรับด้วยรอยยิ้ม ปรบมือและทำไฮไฟว์กับเพื่อนที่เพิ่งหายป่วยกลับมา ในบรรยากาศสุดอบอุ่น

จอห์น ซิปเพย์ พ่อของโอลิเวอร์ กล่าวว่า อาการป่วยของลูก ปรากฎครั้งแรกในช่วงฮาโลวีน 2559 โอลิเวอร์หกล้ม ศีรษะกระแทกหัวเตียง สีหน้าของโอลิเวอร์ซีดขาวและซึม จึงพาไปรพ. หมอตรวจเลือดหลายครั้ง และโทรเรียกพ่อแม่กลางดึกในคืนวันเดียวกันให้รีบพาลูกชายไปห้องฉุกเฉิน  เขารู้สึกช็อกมาก ในนาทีที่ได้ยินคำว่า มะเร็ง

อาการทุกอย่างส่อว่า เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง จากจุดนั้น คือการเริ่มต้นกระบวนการรักษายาวนาน ตลอด 3 ปี รวมถึงเคมีบำบัด ซึ่งผลข้างเคียงจากการรักษารุนแรงมาก จนทำให้โอลิเวอร์ ไม่สามารถใช้ชีวิตปกติอย่างที่เด็กวัยเดียวกันทำได้  การไปโรงเรียนยิ่งไม่ต้องพูดถึง

 

 อ่านต่อ  อนุบาลยกชั้นแห่ให้กำลังเพื่อนในศาลวันรับรองบุตรบุญธรรม 
 

อย่างไรก็ดี แม้ขาดเรียนนานแค่ไหน แต่เด็กชาย 6 ขวบก็เรียนทันเพื่อน  และแพททริก เฮเลน แกนนอน ครูใหญ่โรงเรียนเซนต์ เฮเลน แคทอนิก สกูล กล่าวกับสถานี WJW ในเครือซีเอ็นเอ็นว่า เพื่อนร่วมชั้นดีใจมากที่เห็นโอลิเวอร์กลับมา 

เมแกน ซิปเพย์ แม่ของเด็ก โพสต์อัพเดตความคืบหน้าการรักษาและอาการของลูกชายบนเพจเฟซบุ๊กตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ขณะที่พ่อของเด็กกล่าวว่า พวกเขาโชคดีมากี่ได้รับการสนับสนุนและกำลังใจจากครอบครัว เพื่อน ชุมชม โรงเรียนและโรงพยาบาล 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ