ข่าว

ฮ.แบล็กฮอว์กตก คร่าประธานเสนาธิการทหารไต้หวันกับอีก7 ชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวร้ายรับปีใหม่ที่ไต้หวัน มีผู้เสียชีวิต 8 คน รวมนายทหารคนสำคัญ จากเหตุเฮลิคอปเตอร์กองทัพบก แบล็กฮอว์ก ตกลงพื้นที่ภูเขาทางเหนือ



กระทรวงกลาโหมไต้หวัน แถลงยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิต 8 คน รวมถึง เฉิน อวี้ หมิง ประธานเสนาธิการทหารร่วมของกองทัพไต้หวัน จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์ก  ยูเอช-60 เอ็ม ประสบเหตุตกเมื่อเช้าวันนี้ 


 

 

 

ฮ.แบล็กฮอว์กตก คร่าประธานเสนาธิการทหารไต้หวันกับอีก7 ชีวิต

Taiwan News/CNA 

 

 

เฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินจากฐานทัพอากาศ ซงชาน เวลา 7.50 น. มุ่งหน้าฐานทัพ Dongao เมืองอีหลาน เพื่อภารกิจตรวจการณ์ช่วงปีใหม่  จู่ๆ ขาดการติดต่อโดยไม่ทราบสาเหตุ 

 

ฮ.แบล็กฮอว์กตก คร่าประธานเสนาธิการทหารไต้หวันกับอีก7 ชีวิต

Taiwan News / Taiwan National Fire Agency 



ผู้บัญชาการทหารอากาศ Hsiung Hou-chi แถลงในช่วงเช้าว่า การติดต่อกับลูกเรือครั้งสุดท้ายมีขึ้นเวลา 8.06 น. ก่อนเครื่องบินหายไปจากจอเรดาร์ เวลา 8.07 น พิกัดสุดท้ายบนเรดาร์ อยู่ในเขตอูไหล ซึ่งเป็นพื้นที่ภูเขา ในนิว ไทเป 


หลังเกิดเหตุ กองทัพส่งเครื่องบิน 4 ลำ และทีมกู้ภัยค้นหา 111 คนไปยังที่เกิดเหตุ ภาพที่เผยแพร่แสดงให้เห็นซากเฮลิคอปเตอร์ในสภาพยับเยิน และมีหมอกลงจัด 

 

ตกบ่าย กระทรวงกลาโหมแถลงยืนยันว่า นายพลเฉิน เป็นหนึ่งในผู้โดยสาร 8 คนที่เสียชีวิต  นอกจากนี้ ยังมีนายทหารระดับสูง พล.ต. Hung Hung-chun รองเสนาธิการทหารฝ่ายข่าวกรอง ในสังกัดกระทรวงกลาโหม  พล.ต. Yu Chin-wen รองผู้อำนวยการสำนักงานสงครามการเมือง 


บนเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ มีทั้งหมด 13 คน ประกอบด้วยลูกเรือ 3 คน เป็นนายทหารและเจ้าหน้าที่กองทัพ 9 คน และผู้สื่อข่าวจากสำนักงานข่าวสารกองทัพอีก 1 คน  ผู้รอดชีวิต 5 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ