ข่าว

บินแอร์เอเชียลงจอดฉุกเฉินแบตสำรองไหม้ไฟลวกผู้โดยสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบตเตอรีลิเทียมร้อนจนไฟไหม้กลางเวหา ต้องลงจอดฉุกเฉินที่เวียดนามส่งคนเจ็บโดนไฟลวก 12% ส่งโรงพยาบาล



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ( 26 ธ.ค.)  ถือเป็นอุทาหรณ์ที่ทุกคนควรตระหนักถึงความเสี่ยง จากการพกพาแบตเตอรีลิเทียมสำรองเดินทางบนเครื่องบินอีกครั้ง 

 


เครื่องบินโดยสาร เอ320 สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินเอเค-130 ต้องต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบิน ในโฮจิมินห์ ขณะกำลังเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์มุ่งหน้าฮ่องกง  หลังแบตเตอร์รีสำรองโทรศัพท์มือถือของผู้โดยสารคนหนึ่งเกิดไฟลุกไหม้ขณะกำลังชาร์จไฟ 


เหตุเกิดขณะเครื่องบินอยู่ที่ความสูง 3.5 หมื่นฟุต ผู้โดยสารที่ต่อมาทราบว่าเป็นชายชาวจีนอายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บไฟลวกที่สะโพก ขา-น่องและแขนซ้าย รวมแผลไฟลวกราว 12% ของร่างกาย

 

 

 บินแอร์เอเชียลงจอดฉุกเฉินแบตสำรองไหม้ไฟลวกผู้โดยสาร

tuoitrenew


หลังเกิดเหตุ ลูกเรือจัดการดับไฟตามขั้นตอน และปฐมพยาบาล กัปตันตัดสินใจนำเครื่องลงจอดที่สนามบิน เตินเซินเญิ้ต ในนครโฮจิมินห์  ราว 35 นาทีหลังเหตุเพลิงไหม้ จากนั้น ผู้โดยสารที่บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง  แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันถัดไป  สายการบินส่งเครื่องบินอีกลำไปเวียดนาม พาผู้โดยสารเดินทางต่อไปยังปลายทางหลังล่าช้า 17 ชม.

 

ไม่มีรายละเอียดว่าเพราะเหตุใดแบตเตอรีสำรองจึงเกิดไฟลุกไหม้ ซึ่งเกิดขึ้นได้แต่น้อยครั้งมาก และโดยส่วนใหญ่มักเกิดกับแบตเตอรีราคาถูกและไม่ได้มาตรฐาน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ