ข่าว

ชาวเยอรมันมองทรัมป์อันตรายกว่าคิมจองอึนและปูติน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสื่อมความไว้วางใจลงไปมาก ผู้นำสหรัฐอเมริกาในสายตาชาวเยอรมัน พันธมิตรเก่าแก่ คือผู้นำโลกอันตรายที่สุด


 

สำนักจัดทำโพล YouGov  สำรวจความเห็นชาวเยอรมันราว 2,000 คน ในหัวข้อว่าผู้นำโลกคนใดอันตรายที่สุด ระหว่าง คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน อยาโตลเลาะฮ์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย หรือประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา

 

ชาวเยอรมันมองทรัมป์อันตรายกว่าคิมจองอึนและปูติน 


 

ผลปรากฎว่าชาวเยอรมันราว 41% มองว่าทรัมป์ คือผู้นำอันตรายสุดในผู้นำโลก 5 คน  รองลงมาคือ คิมจองอึน 17% ตามด้วยปูติน และคาเมเนอี 8%  อันตรายอันดับสุดท้ายคือประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน 7% 

 

 

ชาวเยอรมันมองทรัมป์อันตรายกว่าคิมจองอึนและปูติน 

 

 


เมื่อกรกฎาคมปีที่แล้ว  YouGov ทำการสำรวจหัวข้อเดียวกัน ชาวเยอรมัน 48 % ก็มองว่าทรัมป์ เป็นผู้นำอันตรายกว่าคิมจองอึน และ ปูติน แต่การสำรวจคราวก่อน ไม่ได้รวมผู้นำอิหร่านหรือจีน 

 

 

อีกผลสำรวจที่จัดทำโดยสถาบันคันทาร์ ให้กับกลุ่มสื่อ ฟุงเคอ พบชาวเยอรมันที่ถูกสำรวจ 57%  ไว้วางใจประธานาธิบดีเอ็มมานูแอล มาครง แห่งฝรั่งเศส มากกว่าผู้นำของตัวเองอย่าง นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ซึ่งตามหลังที่ 53% 


ในผลสำรวจนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ รั้งท้ายผู้นำที่ไว้วางใจน้อยที่สุด ( 89% ) ตามหลังประธานาธิบดีเรจ๊บ ตอยิบ แอร์ดวน ของตุรกี ( 86%) และนายกรัฐมนตรีบอริส  จอห์นสัน ของอังกฤษ ( 71% ) 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ