ข่าว

ลูกชาย 4 ขวบเป็นล่ามภาษามือพากษ์รายการทีวีให้พ่อแม่หูหนวก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความภูมิใจและชื่นใจของพ่อแม่ ลูกชายวัย 4 ขวบแปลรายการทีวีให้พ่อแม่หูหนวก 

 


เด็กชายแกเบรียล โทสแลนด์  กลายเป็นความประทับใจของชาวเน็ต หลังจากที่ได้เห็นคลิปของเด็กชายวัยแค่ 4 ขวบ ใช้ภาษามือ เป็นล่ามแปลรายการโทรทัศน์อย่างตั้งอกตั้งใจถ่ายทอดเนื้อหาให้พ่อกับแม่ซึ่งมีปัญหาในการได้ยิน 

( คลิป Abigail Britton ) 

 


อาบีเกล บริทตัน แม่ของแกเบรียล อัดคลิปลูกชายที่นั่งอยู่ใกล้ทีวีเพื่อคอยฟังแล้วแปลเป็นภาษามือ ขณะที่เธอนั่งดูโทรทัศน์อยู่กับพ่อของเด็ก โคเนอร์ ซึ่งทั้งคู่ใช้ภาษามืออังกฤษ 

 


แม่วัย 26 ปี บอกกับเมโทรว่า เธอเริ่มใช้ภาษามือกับแกเบรียลตั้งแต่ 4 เดือน เธอสอนโดยการพูด เช่น ใช้ภาษามือคำว่า นม ก่อนให้นมเขา หรือคำว่า อาบน้ำ และผ้าอ้อม แกเบรียลเรียนรู้ได้ไว และใช้ภาษามือได้ก่อนพูดเสียอีก  เขาซึมซับมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นการใช้ภาษามือแบบธรรมชาติ 

 

ลูกชาย 4 ขวบเป็นล่ามภาษามือพากษ์รายการทีวีให้พ่อแม่หูหนวก

 

Abigail Britton

 

เราคิดว่าการสอนภาษามือลูกชายเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อว่าเขาจะได้สามารถสื่อสารกับเราได้โดยไม่หงุดหงิด หรือมีกำแพงในการสื่อสาร แกเบรียลเป็นลูกของพ่อแม่หูหนวก และความสามารถในการใช้สองภาษา น่าทึ่งมาก”

 


อาบิเกล กล่าวด้วยว่า เรามีสายใยมหัศจรรย์ระหว่างกัน  แกเบรียลจะทำให้เธอรู้ตัวว่ามีใครบางคนมาอยู่ที่ประตู คอยช่วยเหลือ เช่น เวลามีประกาศว่าร้านกำลังจะปิด หรือรถรางกำลังจะออก เวลานี้ แกเบรียลกำลังสอนน้องสาววัย 19 เดือน ทั้งสอนพูดและใช้ภาษามือ เธอรู้สึกภูมิใจมากกับทุกอย่างที่ลูกทำ 

 


นอกจากนี้ แกเบรียลยังสามารถผูกสัมพันธ์กับเด็กๆ ที่มีปัญหาในการเรียนรู้ หรือพิการด้านอื่นเป็นอย่างดี 

 

 

 


หลังจากอาบิเกลอัพโหลดคลิปบนเฟซบุ๊ก มีเสียงชื่นชมอย่างมาก โดยคนหนึ่งระบุว่า ช่างสวยงาม คุณต้องภูมิใจในตัวลูกชายมากแน่ๆ  อีกคนระบุว่า น่าทึ่งจริงๆ โชคดีที่มีลูกและครอบครัวแสนวิเศษ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ