ข่าว

ทหารจีนปล่อยโฮก่อนสุนัขทหารเข้ารับการุณยฆาต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปทหารจีนร่ำไห้ขณะกล่าวอำลาสุนัขทหารป่วยระยะสุดท้าย

 



สถานี ซีซีทีวี สื่อทางการจีน เผยแพร่คลิปทหารนายหนึ่งชื่อ Ye Huaibin ร้องไห้คร่ำครวญ ขณะอำลา อู๋ อวี้ สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ ก่อนที่มันเข้ารับการการุณยฆาตให้พ้นความทรมานจากมะเร็งกระดูกระยะสุดท้าย 
 

 

Ye Huaibin เป็นคนที่ดูแลสุนัขอายุ 2 ปีตัวนี้ คุกเข่ากับพื้น ขอร้องแพทย์ให้เขาอยู่ต่อ ก่อนที่เพื่อนทหารสองนายมานำตัวเขาออกไป 


รายงานระบุว่า Ye Huaibin ซึ่งประจำอยู่ในกรุงปักกิ่ง พบว่า อู๋ อวี้ ผิดปกติระหว่างฝึก จู่ๆมันอาเจียนออกมาหลังจากกัดลูกบอล  เมื่อง้างปากดู พบก้อนเนื้อขนาดใหญ่ เขาพยายามตระเวณพาสุนัขไปหาหมอหลายแห่งตลอด 8 เดือน และเชื่อว่า อู๋ อวี้ ก็พยายามต่อสู้อาการป่วยของตัวเองเช่นกัน

 

“สายตาที่มันมองผม คนอื่นอาจไม่เข้าใจ แต่มันคือวิธีที่เราสื่อถึงกัน คือการบอกว่ามันเองก็ต้องการมีชีวิตอยู่” ตราบใดที่ยังมีหวังแม้เล็กน้อยเขาก็จะพยายามหาทางต่อไป  อย่างไรก็ดี หลังการผ่าตัด 4 ครั้ง อาการของสุนัขมีแต่แย่ลง 

 


แพทย์ที่โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรจีน พบว่า สุนัขเป็นเนื้องอกกระดูกชนิดร้าย ( osteosarcoma )  เมื่อสัตวแพทย์หญิง Li Gebin แจ้งว่า เธอกับทีมแพทย์ หมดทางรักษาชีวิตอู๋ อวี้  Ye Huaibin น้ำตาคลอเบ้า และไม่อยากเห็นมันต้องทรมานอีกต่อไป

 

 
ก่อนการุณยฆาต เขาใช้มือสองข้างโอบหน้าสุนัขและเรียกชื่อมันซ้ำแล้วซ้ำเล่า เขาอยากอยู่ในห้องนั้นจนนาทีสุดท้าย แต่แพทย์ไม่อนุญาต ในที่สุด เพื่อนทหารสองคนมาช่วยพาตัวออกไป โดยที่เขายังร้องไห้และเรียกชื่อสุนัขไม่หยุด และพยายามจะมองเพื่อนรักจนถึงวาระสุดท้าย 

 


ท้ายคลิป อู๋ อวี้ ได้รับการฝัง โดยมีทหาร 12 นายร่วมคารวะที่หลุมศพ 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ