ข่าว

การเดินทางของวัยรุ่นถูกบูลลี สู่นายแบบนักเพาะกาย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัยรุ่นที่เคยถูกล้อที่โรงเรียนเพราะรูปร่าง จนเก็บตัวไม่สุงสิงกับโลก ลุกขึ้นสู้ด้วยการเปลี่ยนแปลงตัวเอง จนกลายเป็นนักเพาะกาย   


 


อิลิยา ซีคอฟ  ย้ายตามครอบครัวจากบัลแกเรีย ไปอยู่อังกฤษตั้งแต่อายุ 12 ปี  เมื่อไปถึงใหม่ๆ ครอบครัวต้องดำรงชีวิตแบบปากกัดตีนถีบ ตัวเขาเองก็ทำแซนด์วิชไปขายเพื่อนๆ เก็บหอมรอมริบไว้ในกล่องรองเท้าบ้าง ใต้เตียงบ้าง  เผื่อไว้ช่วยเหลือทางบ้านได้ในอนาคต  

 

 

ด้วยความยากจนและเสียสละ อิลิยากินอาหารวันละหนึ่งถึงสองมื้อ น้ำหนักจึงลดฮวบฮาบ เด็กชายที่เข้าสู่วัยรุ่นตอนต้ นกลับจากโรงเรียนพร้อมกับรายได้ประมาณ 5 ปอนด์ แสร้งทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งที่ถูกเพื่อนล้อประจำเรื่องรูปร่างผอมเก้งก้าง  จนกลายเป็นปัญหาขาดความนับถือตัวเองและขาดความมั่นใจ  


ชายหนุ่มวัย 22 ปีในวันนี้ ย้อนความหลังตอนนั้นว่า เขาเกลียดตัวเองมากจนแยกตัวโดดเดี่ยวกับโลกภายนอก หมกตัวเล่นเกมวิดีโอในห้องคราวละหลายชั่วโมง ในที่สุด พ่อแม่ก็รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชาย แต่แทนที่จะตำหนิ กลับนำเงินที่เขาเก็บไปใส่บัญชีธนาคารเพื่อให้ใช้ในอนาคต 


หลังจากถูกบูลลีและโดดเดี่ยวหลายปี อิลลิยา ในวัย 16  ตัดสินใจถึงเวลาเปลี่ยนแปลงตัวเอง 

 

การเดินทางของวัยรุ่นถูกบูลลี สู่นายแบบนักเพาะกาย 

 


ชายหนุ่มซึ่งทำงานสายการตลาดสื่อสังคมออนไลน์ แชร์ประสบการณ์ว่า ก้าวแรกของเขาคือ การเริ่มซื่อสัตย์กับตัวเอง ว่ารู้สึกอย่างไร รูปลักษณ์เป็นอย่างไร “ผมเป็นวัยรุ่นผอมบาง ไม่มีความมั่นใจ ขาดความนับถือตัวเอง ไม่มีเพื่อน  ไม่ต้องพูดถึงการมีเพื่อนหญิง ไม่มีอะไรเลย  ผมเป็นพวกที่พอเลิกเรียนกลับบ้าน ก็เล่นเกมวิดีโอ แยกตัวเองจากโลกความเป็นจริงรอบตัวที่ผมเกลียด เพราะผมเกลียดตัวเอง 


หลังจากเริ่มซื่อสัตย์กับตัวเอง ผมตั้งใจว่าจะไม่ยอมเป็นเหยื่อในโรงเรียนให้พวกเขามาล้อเป็นตัวตลกอีกต่อไป ผมจะไม่ถูกรังแกอีกต่อไป” 


ผมใช้ความโกรธนั้นเป็นพลังให้ลงมือทำ ผมออกไปข้างนอก และเริ่มออกกำลังกาย ผมพบสถานที่หนึ่งที่มีอุปกรณ์ฟิตร่างกาย และเริ่มออกกำลังกาย นาทีที่ผมเริ่มออกกำลังกายก็คือนาทีที่ผมเริ่มรู้สึกมีความหวังกับตัวเองว่าผมสามารถเปลี่ยนมุมมองในเรื่องต่างๆได้” 

 


ภายในเวลา 3 เดือนเท่านั้น อิลลิยากล่าวว่า เขาเริ่มรู้สึกดีกับตัวเอง และเมื่อเห็นความเปลี่ยนแปลง ก็ยิ่งเป็นแรงกระตุ้นให้เดินหน้าฟิตร่างกายต่อ จากอุปกรณ์ออกกำลังกายกลางแจ้ง ก็เข้าโรงยิม และเริ่มฝึกเวท เทรนนิง 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ive uploaded my transformation video on YouTube. Check the link in my bio At the age of 16, I started my fitness journey and I began with body weight exercises. Street fitness was the beginning to my exciting transformation. After 3 months of hard work and dedication, my appetite grew and I started building weight. The changes of my body motivated me to join the gym despite being under aged as the gyms policy was 18+. My training routine changed as I gain more knowledge about how to perform exercises properly. My diet plan became stricter as I was working towards a set goal of improving my body. With time, I realised that going to the gym was more than just another workout; it was the place where I felt alone with my thoughts, yet never isolated. Almost graduating from college at 18, I wasnt sure what I wanted to continue studying, but I knew that fitness was something I was very passionate about. Fast-forward another year, I completely reconstructed my daily routine where I put fitness at the forefront of my lifestyle. I never thought I would have the courage to be the person I'm standing today, but I'm pleased enough to say that I did it - I become a better version of myself, I changed both inside and out as I was desperate to change back then. What I've learned throughout these years is that if you want something badly from yourself, you own it! I've had many situations where I was so discouraged and wanted to quit but I turned that discouragement into fuel that made me push harder and to never give up no matter what the circumstance!

โพสต์ที่แชร์โดย I L I Y A T S I K O V (@itfitness_) เมื่อ

 

 

3 ปีต่อมา อิลลิยาพอใจมากกับผลที่ได้ ถึงกับโพสต์ภาพของตนเองบนอินสตาแกรม ที่มีผู้ติดตาม 36,200 คน   


ปัจจุบัน ชายหนุ่มวัย 22 ปียังฝึกเวท เทรนนิง สัปดาห์ละ 5-6 ครั้ง มุ่งรับประทานอาหารได้ให้วันละไม่ต่ำกว่า 2,500 แคลอรี และมีไขมันแค่ 11%  เขาหวังว่าจะใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น เริ่มเดินทางสายฟิตเนสของตัวเอง ไม่ว่าสภาพแวดล้อมของพวกเขาจะเป็นอย่างไร และจะสร้างผลกระทบเชิงบวกเท่าที่เขาสามารถทำได้ นอกจากนี้ อิลลิยา ยังเปิดช่องยูทูบ โดยหวังว่าจะใช้เป็นช่องทางช่วยเหลือคนอื่นๆที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกับที่เขาเคยเผชิญเมื่อหลายปีก่อน  
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ