ข่าว

เจ้าของใจสลาย สัตวแพทย์การุณยฆาตน้องหมาผิดตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้องหมาป่วย พาส่งโรงพยาบาล รอฟังข่าวผ่าตัด โรงพยาบาลแจ้งข่าวอีกทีว่า น้องหมาหลับตลอดกาลแล้ว



แอนเดรีย มาร์ตีเนซ  รีบพา ซิกกี สุนัขพันธุ์ดัชชุนด์ ไปหาสัตวแพทย์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ ( 8 ธ.ค.) หลังน้องหมาอายุ6 ปี อาเจียนและหายใจลำบาก หมอบอกเธอว่า ซิกกีของเธอต้องผ่าตัดรักษาการอุดตันในกระเพาะอาหารและลำไว้ ซึ่งเธอตกลงแม้มีค่าใช้จ่ายสูง 



จากนั้น เธอกลับบ้าน โรงพยาบาลแจ้งว่าจะติดต่อไปแจ้งความคืบหน้าหลังผ่าตัดในคืนวันเดียวกัน 

 


แต่แล้วเวลา 2.30 น. หญิงสาวจากรัฐยูทาห์ ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า ซิกกีตายแล้ว  คนที่โทรแจ้งเอาแต่พูดราวกับว่าเธอน่าจะรู้เรื่องนี้อยู่แล้ว ก่อนวางสายไป แล้วโทรกลับมาใหม่ เพื่อขอโทษ และแสดงความเสียใจ “เราสับสนและโทรไปขอความยินยอมจากเจ้าของของสุนัขอีกตัวหนึ่ง” เธอมาทราบภายหลังว่า สุนัขอีกตัวก็ชื่อ ซิกกี เและเป็นหมอคนเดียวกัน พวกเขาโทรแจ้งเจ้าของว่า ค่าผ่าตัดและรักษาสุนัขของพวกเขาค่อนข้างสูง จึงถามว่าต้องการรักษาหรือปล่อยมันไป พวกเขาเลือกอย่างหลัง 

 

 

เจ้าของใจสลาย สัตวแพทย์การุณยฆาตน้องหมาผิดตัว

 


หลังจากนั้น หมออธิบายกับเธอว่า ซิกกีของมาร์ติเนซก็อาการหนัก การผ่าตัดที่จะแพงยิ่งกว่าอีกเคส อาจไม่ประสบความสำเร็จเช่นกัน กระนั้น มาร์ติเนซ กล่าวว่า กลายเป็นคนแปลกหน้าที่มาตัดสินชะตากรรมน้องหมาของเธอ เธอหวังที่จะได้เป็นคนพูดเองว่าอย่างน้อยได้พยายามถึงที่สุดแล้ว แต่พวกเขาปล้นโอกาสของเธอไป เธอรู้สึกแย่มากและหยุดร้องไห้ไม่ได้ 

 

 


อย่างไรก็ตาม สัตวแพทย์พยายามขอโทษอย่างจริงใจต่อความผิดพลาด ไม่เก็บค่ารักษาซิกกี และส่งมอบโกศใส่เถ้ากระดูก แผ่นป้าย และอุปกรณ์ประดับต้นคริสต์มาสพิมพ์ลายเท้าของซิกกี  

 


ต่อมา มาร์ติเนซ โพสต์อีกครั้ง ว่าเธอจะไม่เอาเรื่องโรงพยาบาล ยอมรับว่าคือความผิดพลาดโดยไม่ตั้งใจ และพวกเขาพยายามเยียวยา ซิกกีป่วยมาก และเธอก็ไม่แน่ใจว่ามันจะรอดหรือไม่หลังจากพยายามทุกทางแล้ว แม้หวังว่าจะมีโอกาสหาคำตอบเรื่องนี้ได้ แต่ชีวิตต้องดำเนินต่อไป เรียนรู้และก้าวข้าม เธอจะคิดถึงซิกกี และอย่างน้อยเธอก็รู้ว่ามันจะไม่ทรมานอีกต่อไป 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ