ข่าว

ลูกยีราฟกำพร้าในแอฟริกาใต้ไม่รอด หมาเพื่อนรักเฝ้านาทีสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใจสลาย ยีราฟน้อย สมาชิกใหม่ในศูนย์สงเคราะห์สัตว์แอฟริกาใต้ ที่ได้สุนัขเป็นเพื่อนเฝ้าไม่ห่าง ไม่รอด

 

ความคืบหน้าอาการของ แจ๊ส ยีราฟน้อยกำพร้า ถูกทิ้งในป่าหลังลืมตาดูโลกได้ไม่กี่วัน  มีผู้พบเจอแล้วพาไปส่งศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ The Rhino Orphanage ในแอฟริกาใต้ จากนั้น ได้เจ้า ฮันเตอร์ สุนัขสายพันธุ์ เบลเยี่ยม มาลินอยส์ เป็นเพื่อนคอยเฝ้าดูแลไม่ห่าง ทั้งสองผูกพันกันอย่างน่าประหลาด ชาวเน็ตใจละลายไปตามๆกันเมื่อได้ดูคลิปของเพื่อนต่างเผ่าพันธุ์คู่นี้ 

 

ข่าวเดิม ชาวเน็ตใจละลาย สุนัขกับลูกยีราฟกำพร้า ผูกพันอย่างน่าประหลาด
 


แต่ล่าสุด องค์กร The Rhino Orphanage ได้แจ้งข่าวร้ายบนเพจเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ว่า แจ๊สตายแล้ว หลังจากมีเลือดคั่งในสมอง และล้มลงในเช้าวันเดียวกัน “ทีมงานของเราใจสลาย ตลอดสองวันก่อนเราสูญเสียเขาไป แจ๊สเริ่มยืนไม่มั่นคง และซึมมาก เหมือนกับว่าไม่รับรู้อะไร แจ๊สล้มลงกะทันหัน เราเห็นเลือดคั่งที่ตาของมัน” 

 

 

ลูกยีราฟกำพร้าในแอฟริกาใต้ไม่รอด หมาเพื่อนรักเฝ้านาทีสุดท้าย

The Rhino Orphanage

 


ดูเหมือน ฮันเตอร์ ก็รู้ว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้น ไม่ได้ผละจากเพื่อนไปไหน คอยอยู่ข้างๆตลอดเวลา และอยู่ตรงนั้นตอนที่แจ๊สตาย จากนั้น ฮันเตอร์ยังไปนอนที่หน้าห้องของแจ๊สที่ว่างเปล่าแล้วหลายชั่วโมง ก่อนเดินไปหาผู้ดูแลเพื่อให้ปลอบใจ

 

 

ทีมงานของศูนย์ฯ ทำใจมาก่อนว่าลูกยีราฟอาจไม่รอด สันนิษฐานจากการที่แม่ยีราฟทิ้งลูกคงเพราะเหตุผลบางอย่าง  "ในที่สุดเราก็รู้ว่า แจ๊สไม่ได้มีแม่ที่ไม่ดีจึงทิ้งมัน แต่เราก็ยังพยายามทุกทางที่จะช่วยไม่ว่าจะยากอย่างไร" แอรี ฟาน เดเวนเตอร์ ผู้ก่อตั้งองค์กรฯกล่าว 

 

 

ลูกยีราฟกำพร้าในแอฟริกาใต้ไม่รอด หมาเพื่อนรักเฝ้านาทีสุดท้าย

ภาพสุดท้ายของฮันเตอร์ The Rhino Orphanage 

 


ยีราฟน้อยกำพร้าเข้าไปอยู่ในองค์กรเมื่อราวสองสัปดาห์ก่อน ไม่กี่วันหลังลืมตาดูโลก เกษตรกรคนหนึ่งไปพบมันในสภาพอ่อนแอและขาดน้ำ ก่อนพาส่งศูนย์ช่วยเหลือแรดกำพร้า เพจเฟซบุ๊กของศูนย์ฯได้โพสต์ภาพและแจ้งข่าวคืบหน้าอาการของแจ๊ส รวมถึงภาพของฮันเตอร์ที่คอยอยู่เป็นเพื่อนในห้อง หรือออกไปเดินข้างนอกด้วยกัน ปิดด้วยภาพสุดท้ายแสนเศร้า ฮันเตอร์นั่งหน้าประตูห้องที่มันเคยอยู่กับเพื่อนใหม่และใช้เวลาด้วยกัน 

 


ชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปแสดงความเสียใจ และห่วงความรู้สึกของฮันเตอร์ไปด้วย เจนี ฟาน เอียร์เด ผู้ดูแล กล่าวว่า ทั้งสองผูกพันกันทันทีที่รู้จัก และว่า ฮันเตอร์ยังอยู่ข้างๆจนวาระสุดท้ายและกล่าวอำลา เธอแจ้งด้วยว่าฮันเตอร์สบายดี และจะฝึกเป็นสุนัขติดตามต่อไป 


ทางองค์กรฯยังได้โพสต์ไว้อาลัยถึงยีราฟน้อยว่า “แจ๊สให้อะไรเรามากมายตลอด 3 สัปดาห์มานี้ และเราจะจดจำไว้ตลอดไป”


ซากของลูกยีราฟกำพร้าได้รับการฝังใกล้กับบ้านพักสุดท้ายของมัน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ