ข่าว

หมอฟันอะแลสกาถอนฟันคนไข้บนโฮเวอร์บอร์ด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลในรัฐอะแลสกา พิจารณาคดีที่อัยการรัฐ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ทันตแพทย์ เซท ลุคฮาร์ท เมื่อเมษายน 2560 กรณีทำการรักษาคนไข้ขณะยืนบนโฮเวอร์บอร์ด 



โดยการพิจารณาคดีเมื่อวันพุธ  เวโนนิกา วิลเลม คนไข้ที่นอนสลบด้วยฤทธิ์ยาบนเตียงคนไข้ ขณะคุณหมอยืนบนเครื่องโฮเวอร์บอร์ดถอนฟันของเธอเมื่อเดือนกรกฎาคม 2559  เข้าเบิกความเป็นพยานปากสุดท้าย .


วิลเลม กล่าวว่า เธอไม่รู้เรื่องโฮเวอร์บอร์ดเลย มารู้ตอนที่พนักงานสอบสวนติดต่อไปเพื่อให้ยืนยันว่าเธอเป็นคนไข้ในคลิปวิดีโอ ที่หมอลุคฮาร์ทส่งให้เพื่อนกับคนในครอบครัวดูอย่างน้อย 8 คน และเขียนติดตลกในการแชทอย่างน้อย 1 ครั้งว่าการทำศัลยกรรมช่องปากบนโฮเวอร์บอร์ด เป็นมาตรฐานใหม่ของการรักษา  

 


นอกจากนี้ เธอไม่เคยให้ความยินยอมถ่ายคลิปขณะนอนสลบรักษาและไม่รู้เรื่องวิดีโอ หากไม่ได้รู้จากพนักงานสอบสวน เธอกล่าวว่า หมอไม่ได้ถามว่าเธอสบายใจหรือไม่กับการที่เขายืนบนโฮเวอร์บอร์ดถอนฟัน แต่หากถามเธอก็จะบอกว่าไม่เด็ดขาด นั่นไม่ใช่มืออาชีพ มันบ้ามาก 

 


จากคลิปแสดงให้เห็นหมอลุคฮาร์ท ยืนบนโฮเวอร์บอร์ด ขณะถอนฟันคนไข้ หลังจากนั้น เขาก็หมุนตัวบนกระดานไฟฟ้าสองล้อออกไปจากห้อง ถอดถุงมือแล้วยกมือทั้งสองขึ้น 

 

หมอฟันอะแลสกาถอนฟันคนไข้บนโฮเวอร์บอร์ด 

KTUU

 


พอล สต็อคเกอร์ ทนายของลุคฮาร์ท กล่าวขออภัยวิลเลมแทนลูกความ และว่าแม้รับว่าความให้ แต่เขาก็ไม่ได้เห็นด้วยกับสิ่งที่ลูกความทำ พร้อมเปิดโอกาสให้วิลเลมได้กล่าวโดยตรงกับหมอลุคฮาร์ท

 


 “ดิฉันไม่คิดจะพูดอะไรแย่ๆเรื่องการถอนฟัน ดิฉันขอบคุณ แต่คิดว่าสิ่งที่คุณทำน่าผิดหวังมาก หลงตัวเอง และไร้สาระ ดิฉันให้อภัยทุกอย่างแต่แน่นอนว่ามีบทเรียนราคาแพงที่คุณจะต้องเรียนรู้” 

 


นอกจากโดนข้อหารักษาคนไข้ไม่เป็นมืออาชีพ ลุคฮาร์ยังเจอข้อหาร้ายแรงกว่าเกี่ยวกับยักยอกค่ารักษาพยาบาล เมดิเคด หรือโครงการประกันสุขภาพของรัฐ 


เอกสารพบว่าใบประกอบโรคศิลป์ทันตกรรมถูกระงับในเดือนมิถุนายน 2560 


การพิจารณาคดีนี้เริ่มตั้งตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย. และมีกำหนดได้ข้อสรุปในสัปดาห์นี้

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ