ข่าว

พี่ชายปาโบล เอสโคบาร์ เปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ โวจอถึกทนสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตระกูลเอสโคบาร์ จากโคลอมเบีย เปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับได้ท้าชนซัมซุง 

 


โรแบร์โต เอสโคบาร์  ที่เคยรับหน้าที่ทำบัญชีให้กับแก๊งเมเดยีน  แก๊งโคเคนโคลอมเบียกระฉ่อนโลก ภายใต้การนำของน้องชายปาโบล ล่าสุด พาธุรกิจครอบครัวเข้าสู่ทิศทางใหม่ นั่นก็คือตลาดสมาร์ทโฟน



เอสโคบาร์ผู้พี่ เปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ ในชื่อ “เอสโคบาร์ โฟลด์ วัน” ( Escobar Fold 1 ) เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของ บริษัทเพื่อการลงทุน เอสโคบาร์ อิงค์  ราคาเริ่มต้นที่ 349 ดอลลาร์ ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 9.0 ของกูเกิล ประกอบในฮ่องกงผ่านทางบริษทลูก ปาโบล โฟน 

 


โอลอฟ กุสตาฟวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ ) เอสโคบาร์ อิงค์ บอกซีเอ็นเอ็นว่า หน้าจอมือถือ ทำจากพลาสติกที่บริษัทจดสิทธิบัตร ผ่านการทดสอบความแข็งแรง จนมั่นใจว่าเป็นหน้าจอสมาร์ทโฟนทนทานที่สุดในตลาดในเวลานี้  “หนทางเดียวที่จะทำให้จอโทรศัพท์ของเราพังได้ก็คือไฟไหม้เท่านั้น ซึ่งผมคิดว่าคงไม่มีผู้ใช้ปกติคนใดทำเช่นนั้น 

 


กุสตาฟสัน กล่าวว่า เราต้องการแข่ง และคิดว่าหากเราผลิตสมาร์ทโฟนดีๆหน้าจอพับได้ กางออกเป็นแทบเล็ตในเครื่องเดียว และในราคาที่พอซื้อหาได้ ก็น่าจะขายได้จำนวนมาก และนั่นคือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นเวลานี้  

 


โรแบร์โต เอสโคบาร์ ก่อตั้งบริษัท เอสโคบาร์ ในปี 2527 เป็นบริษัทโฮลดิง เพื่อปกป้องมูลค่าและสินทรัพย์ของพี่น้องเอสโคบาร์ 

 

พี่ชายปาโบล เอสโคบาร์ เปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ โวจอถึกทนสุด

 

ในช่วงปลายคริสต์ทศวรรษ 1970 ถึงต้นคริสต์ทศวรรษ 1980 ปาโบล เอสโคบาร์ อยู่เบื้องหลังการขนค้ายาเสพติด 80%  ของโลก นิตยสารฟอร์บส์เคยจัด ปาโบล เอสโคบาร์ ในทำเนียบเศรษฐีพันล้านช่วงปี 2530 -2536  


เขาถูกยิงเสียชีวิตในเดือนธันวาคม 2536 ที่เมืองบ้านเกิดเมเดยีน  ขณะเป็นผู้ร้ายหลบหนีการจับกุมของทางการ  ส่วนโรแบร์โต เข้ามอบตัวตำรวจหนึ่งปีก่อนหน้าน้องชายเสียชีวิต ในช่วงที่ทางการกวาดล้างแก๊งเมเดยีนอย่างหนัก และติดคุก 10 ปีฐานเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด  ในช่วงอยู่ในคุก เขาได้รับบาดเจ็บจากจดหมายระเบิดใกล้ใบหน้า เป็นเหตุให้ตาบอดบางส่วนและหูเกือบหนวก 

 


หลังได้รับอิสรภาพ เขาเริ่มธุรกิจพาทัวร์บ้านของน้องชายตัวเอง และครั้งหนึ่งเคยอ้างว่า พบวิธีการรักษาโรคเอดส์ ความฝันล่าสุดคือเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟน เริ่มที่การท้าชน galaxy fold ของซัมซุง ยักษ์ใหญ่ไอทีเกาหลีใต้เลยทีเดียว แต่  โรแบร์โต เคยให้สัมภาษณ์กับ ดิจิทัล เทรนด์ ก่อนหน้านี้ว่า เป้าหมายของเขาคือการโค่นแอปเปิล  

 

 

 

วิดีโอโปรโมท เอสโคบาร์ โฟลด์ วัน ออกแนวหวือหวา ถ่ายทำในมอสโก ใช้นางแบบรัสเซีย รวมถึง คริสตีนา ยาคิโมวา  มิส เพลย์บอย รัสเซียปี 2560 เป็นพรีเซ็นเตอร์ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ