ข่าว

หนุ่มสิงคโปร์นั่งสั่นขาในโรงหนังคนนั่งข้างขอให้หยุดเจอชก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นั่งสั่นขาไม่หยุด สร้างความรำคาญแก่ผู้อื่นโดยเฉพาะในโรงภาพยนตร์ แต่พอคนสะกิดเตือนกลับกลายเป็นเรื่อง 

 

เหตุเกิดที่สิงคโปร์  คลิฟตัน หว่อง จุน ชายวัย 23 ปี ไปชมภาพยนตร์กับภรรยา ที่โรงภาพยนตร์ชอว์ ในสรรพสินค้าเซเลทาร์ เมืองเซงคัง เมื่อค่ำวันที่ 1 สิงหาคม ระหว่างชมภาพยนตร์ หว่องเริ่มสั่นขาอย่างต่อเนื่อง จนรบกวนคนนั่งข้างๆและภรรยาของเขาที่รู้สึกได้ถึงแรงสั่น  จึงออกปากขอให้หว่องหยุดสั่นขาเสียที  

 

หลังดูหนังจบ  หว่องลุกขึ้นเตรียมเดินออก แต่เขาสะดุดและเหยียบเท้าคนนั่งข้างโดยไม่ตั้งใจ  ฝ่ายหลังไม่ได้พูดอะไร แต่หว่องหันมาด่าทอ คู่กรณีก็ไม่ตอบโต้ และแล้ว หว่องก็หันมาเผชิญหน้าและชกเข้าที่หน้า  เหยื่อยกแขนปัดป้อง  ภรรยาของเขาเข้ามาช่วย หว่องก็ชกแขนของเธอไปด้วย  กระทั่งภรรยาของหว่องและคนอื่นๆ รวมถึงรปภ.เข้ามาช่วยระงับเหตุ  

เหยื่อและภรรยาไปหาหมอที่โรงพยาบาล พบศีรษะและตาฟกช้ำ ส่วนภรรยา มีแผลฟกช้ำที่หน้าแขน 

อัยการขอให้ศาลสั่งจำคุกระยะสั้น โดยยกหลายปัจจัย รวมถึงเป็นการทำร้ายอย่างอุกอาจ และยืดเยื้อ 

ขณะที่ทนายฝ่ายจำเลย ขอให้ปรับสูงสุดเป็นเงิน 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์แทน โดยยกหลายเหตุผลมาประกอบ  ว่าลูกความซึ่งเป็นพนักงานดับเพลิงของบริษัท ชางงี แอร์พอร์ต กรุ๊ป ไม่เคยมีประวัติต้องคดีมาก่อน  ภรรยาท้องสามเดือน และมีความเครียด หลังภรรยาตกเลือดครั้งหนึ่งและเป็นไปได้ว่าเด็กอาจเป็นดาวน์ซินโดรม  นอกจากนี้ หว่องยังมีอาการของคนที่เพิ่งเลิกบุหรี่  ทั้งยังเสนอจ่ายค่าชดเชยแก่เหยื่อโดยสมัครใจ 

กระนั้น ศาลเห็นว่า หว่องมีพฤติกรรมต่อต้านสังคม  ใช้ความรุนแรง ไม่เพียงกับเหยื่อแต่ยังเลยไปถึงภรรยาของเขาด้วย  โดยออกหมัดชกทั้งสองหลายครั้ง  จงใจให้ได้รับบาดเจ็บ จึงตัดสินลงโทษจำคุก 1 วัน ปรับ 3 ,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ทั้งนี้ โทษสูงสุดของการทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยเจตนา โทษสูงสุดจำคุก 1 ปี ปรับ 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ