ข่าว

ห้ามหนุ่มอังกฤษมีสัตว์เลี้ยง 7 ปีหลังตัดหูน้องหมาปรับลุคเข้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำให้สัตว์เจ็บตัวโดยไม่จำเป็น หนุ่มอังกฤษโดนจับแยกกับสุนัขแสนรัก หลังส่งไปตัดหู 



ไซมอน บรอสคอมบี จากเมืองแบล็คพูล ประเทศอังกฤษ ถูกสั่งห้ามเลี้ยงสัตว์เลี้ยง 7 ปีหลังยอมรับว่าพาเจ้าไทสัน สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลด็อกผสมอเมริกันสแตฟฟอร์ดเชียร์ ไปตัดตกแต่งใบหู เพราะไม่ชอบหูตกๆของมัน และต้องการให้ลูกสุนัขอายุ 6 เดือน ดูดุดันขึ้น 

 


ตำรวจและเจ้าหน้าที่สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ บุกเข้าไปนำตัวไทสัน ไปดูแล เมื่อวันที่ 19 มีนาคม  และเป็นโจทก์ยื่นฟ้องบรอสคอมบี ต่อมาเมื่อ 27 พ.ย. ศาลเขตแบล็คพูล ลงความเห็นว่า บรอสคอมบีจ่ายเงินจ้างสัตวแพทย์ตัดใบหูไทสัน ทั้งที่รู้ผิดกฎหมาย แต่ไม่ยอมเปิดเผยชื่อสัตวแพทย์ 

 


บรอสคอมบี จ่ายเงินซื้อไทสัน สุนัขเกิดในเนเธอร์แลนด์ ด้วยเงินถึง 2,000 ปอนด์ เขาภูมิใจและสนุกกับการมีไทสัน ทั้งยังควักกระเป๋า 3,000 ปอนด์เป็นค่าปลอกคอทำจากทอง  

 


เขาให้การสารภาพความผิด 3 ข้อหาภายใต้กฎหมายสวัสดิภาพสัตว์  โดยยอมรับว่าทำให้ไทสันทรมานโดยไม่จำเป็น อนุญาตให้บุคคลอื่นกระทำการผ่าตัดอย่างผิดกฎหมาย และไม่ปกป้องสัตว์เลี้ยงจากความเจ็บปวดและทุกข์ทรมาน 

 


ศาลตัดสินลงโทษจำคุก 12 สัปดาห์ แต่ให้รอลงอาญา 18 เดือน ต้องบำเพ็ญประโยชน์อีก 200 ชม. และชำระค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีประมาณ 2.8 หมื่นบาท  นอกจากนี้ยังถูกห้ามเลี้ยง หรือยุ่งเกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยงเป็นเวลา 7 ปี  ทนายของเขากล่าวว่า ลูกความซื้อสุนัขมาโดยคิดว่ามันน่าจะถูกตัดหูมาแล้วตั้งแต่อยู่ในเนเธอร์แลนด์ก่อนส่งไปอังกฤษ และเวลานี้เสียใจมากที่ต้องแยกกับสุนัขแสนรัก 

 

ห้ามหนุ่มอังกฤษมีสัตว์เลี้ยง 7 ปีหลังตัดหูน้องหมาปรับลุคเข้ม

blackpoolgazette

 


ด้าน ซาราห์ เฮย์แลนด์ ผู้ตรวจสอบของสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ กล่าวว่า การตัดใบหูสุนัข (  ear cropping ) เป็นเรื่องไม่จำเป็นอย่างสิ้นเชิง ไม่ได้เป็นประโยชน์กับสุนัข ทั้งอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ พฤติกรรมและสวัสดิภาพของสัตว์ด้วย 

แฟชันสัตว์เลี้ยงเช่นนี้ ได้รับความนิยมจากอิทธิพลการแชร์ภาพบนสื่อสังคมออนไลน์และวัฒนธรรมจากเหล่าคนดัง ตลอดจนการใช้สุนัขสายพันธุ์นี้ในการโฆษณา   
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ