ข่าว

โซเชียลออสซี่แชร์ภาพสลดจิงโจ้อดอยากเห็บยักษ์เกาะตา-หัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพชวนขนลุกและหดหู่ จิงโจ้ผอมแห้งมีเห็บตัวใหญ่มากเกาะตา หัวและบนหลัง

 

เมล เทาวน์เซนต์ ชาวออสเตรเลีย จากเมืองพาร์คส  รัฐนิวเซาท์เวลส์ แชร์ภาพชวนขนลุและหดหู่ ของจิงโจ้ผอมแห้งตัวหนึ่งที่มีเห็บขนาดใหญ่กาะที่ตา หัวและบนหลังอย่างน่าเวทนา 

 

 


เราไม่เพียงกำลังรับมือกับไม่มีอาหารและน้ำให้กิน แต่เราต้องเจอกับสิ่งนี้ด้วย เมื่อไหร่จะจบเสียที” ทาวเซนต์เขียนพร้อมกับโพสต์รูปบนเพจเฟซบุ๊กที่ใช้แชร์และปรับทุกข์ปัญหาภัยแล้ง 

 

 

โซเชียลออสซี่แชร์ภาพสลดจิงโจ้อดอยากเห็บยักษ์เกาะตา-หัว

Facebbok/Mel Townsend

 


ภาพแสดงให้เห็นจิงโจ้ห้อยหัว ในสภาพอ่อนแรง เห็บตัวหนึ่งเกาะจนปิดตามันสนิท  

 

 

โซเชียลออสซี่แชร์ภาพสลดจิงโจ้อดอยากเห็บยักษ์เกาะตา-หัว

 


ในช่องแสดงความเห็น มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งแชร์ข้อมูลว่า ตัวที่เห็นคือ เห็บจิงโจ้ เธอเคยสอบถามหน่วยงานด้านความปลอดภัยทางชีวภาพ เพื่อความมั่นใจว่า พวกมันไม่ใช่เห็บที่เมื่อกัดแล้วทำให้เป็นอัมพาต ( paralysis ticks )  "จิงโจ้ที่น่าสงสารพาเห็บพวกนี้เข้าไปในสวนของเธอเวลาที่เข้าไปหาอาหารและน้ำ รู้สึกแย่มาก แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร"  นอกจากนี้ เธอยังโพสต์ภาพไม้บรรทัดวางทาบวัดขนาดเห็บจิงโจ้ ที่เคยเจอในบริเวณบ้าน 

 

 ข่าวเกี่ยวข้อง งูหลามเห็บเกาะครึ่งพันโชคดีคนช่วยพาส่งรพ  
 


ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกคนระบุว่า ได้สอบถามเจ้าหน้าที่สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ ( อาร์เอสพีซีเอ ) หลังเห็นจิงโจ้ป่าใกล้ๆที่มีเห็บเกาะเต็มไปหมด  เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ภัยแล้งที่ผ่านมาหลายปี  จิงโจ้ป่าเหล่านั้น เริ่มมีภูมิคุ้มกันเห็บ อาจดูน่ารำคาญ แต่โดยทั่วไปแล้ว ไม่ทำอันตรายกับจิงโจ้นัก 


ขณะที่ชายอีกคนหนึ่งก็แชร์ประสบการณ์ว่าเคยเจอเห็บแบบนี้บนตัวจิงโจ้ ม้ากับวัวของเขาเอง เมื่อตอนที่แล้งมาก 1-2 ปีก่อน” 

 

ข้อมูลบนเวบไซต์สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ ระบุว่าเห็บอาจเป็นพาหะของโรคได้ การขจัดออกไปโดยเร็วที่สุดเป็นเรื่องสำคัญ แต่จะต้องพยายามบิดหมุนมันออกทั้งตัว ไม่บีบที่ลำตัวเห็บจนเลือดออก หรือปล่อยส่วนหัวติดไว้ 

ที่มา  yahoo news 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ