ข่าว

เจ้าของพุ่งลงน้ำเชี่ยวกรากเพื่อช่วยสุนัขสุดรักแบบไม่คิดชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปไวรัลที่ปานามา ชายหนุ่มกระโดดลงไปในแม่น้ำเชี่ยวแรงขณะฝนตก เพื่อช่วยสุนัขแสนรัก 

( คลิป Liana Maia 

 

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่เขตซาน มิเกลีโต ประเทศปานามาเมื่อ 17 พ.ย. แสดงให้เห็นนาทีที่ มานูเอล กัลเดโรน วัย 35 ปี กระโจนลงไปในสายน้ำเชี่ยวกราก เพื่อช่วยสุนัขของเขาเอง หลังจากที่มันพยายามเดินข้ามไปหาเขาอีกฝั่งหนึ่งแล้วพลัดตกลงไปท่ามกลางฝนตกหนัก จนทำให้แม่น้ำซีนายเอ่อล้นฝั่ง 

 

 

จากคลิปแสดงให้เห็นว่าในตอนแรก สุนัขสีขาวดูลังเลว่าจะเดินข้ามไปหาเจ้าของที่ยืนรออีกฝั่งหนึ่งหรือไม่ กัลเดโรน ซึ่งเป็นพ่อค้าขายผัก กล่าวว่า เขาเดินข้ามไปก่อนแล้วโดยคิดง่ายๆว่า ฟูโล สุนัขของเขาจะเดินตามมา และเดินข้ามโดยไม่มีปัญหาอะไร

 

 

แต่ความที่น้ำไหลแรงมาก เกินกว่าที่สุนัขจะต้านอยู่ หันมาอีกที ฟูโลก็หายไป มันส่งเสียงร้องขณะตกลงไปในแม่น้ำ  เมื่อเห็นดังนั้น กัลเดโรนก็ไม่ได้คิดอย่างอื่นเลย นอกจากกระโดดลงไปช่วยมันทันที ชายหนุ่มว่ายไปทันคว้าตัวฟูโล จากนั้น ทั้งคู่ก็พากันไปถึงฝั่งได้ คลิปแสดงให้เห็นกัลเดโรนอุ้มฟูโลกลับขึ้นบนพื้นที่แห้ง 

 

 

เจ้าของพุ่งลงน้ำเชี่ยวกรากเพื่อช่วยสุนัขสุดรักแบบไม่คิดชีวิต

 


กัลเดโรน บอกนักข่าวว่า ผมสนใจแต่ฟูโลอย่างเดียว และขอบคุณพระเจ้าที่ผมคว้ามันได้ ผมเหวี่ยงมันขึ้นฝั่งก่อน ก่อนขึ้นตามหลังจากนั้นห่างไปไม่กี่เมตร” 

 

เจ้าของพุ่งลงน้ำเชี่ยวกรากเพื่อช่วยสุนัขสุดรักแบบไม่คิดชีวิต

 

panama press


หนุ่มปานามารายนี้ ยังกล่าวว่า  สัตว์ก็คือชีวิตหนึ่ง ไม่ควรมองข้าม เขาอยากให้ทุกคนใส่ใจดูแลเพราะพวกเขามีความรู้สึกเหมือนเรา 


สื่อท้องถิ่นรายงานว่า กัลเดโรนถูกพ่อแม่ทอดทิ้ง ต้องดูแลตัวเองมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งอาจทำให้เขาผูกพันกับสัตว์เลี้ยงมากกว่าเจ้าของคนอื่นๆ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ