ข่าว

หมดแรงสู้ ลูอิส โคอาลาในคลิปสตรีผู้กล้าไปช่วยชีวิตจากไฟป่า  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตัดสินใจช่วยให้โคอาลาหลับตลอดไป หลังอาการทรุดลงตามลำดับ

 

ลูอิส โคอาลา ที่ได้รับการช่วยชีวิตจาก โทนี โดเฮอร์ตี สตรีออสเตรเลีย ที่วิ่งเข้าไปอุ้มมันลงจากต้นไม้ขณะดิ้นรนหนีไฟป่า ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ สู้กับอาการบาดเจ็บไม่ไหว

 

 

 

 

 

 

ข่าวเดิม  สตรีออสเตรเลียเสี่ยงอันตรายเข้าไปอุ้มโคอาลาก่อนไฟป่าคร่าชีวิต 

 

คลิปนาทีที่สตรีออสเตรเลีย วิ่งไปช่วยโคอาลาโดยไม่หวั่นอันตรายกลายเป็นคลิปไวรัลทั่วโลก ขณะอีกด้านก็เผยให้เห็นชัดเจนถึงชะตากรรมสัตว์สัญลักษณ์ประจำชาติออสเตรเลีย ต้องทรมานแค่ไหนกับสถานการณ์ไฟป่าในปีนี้  โคอาลาในคลิปที่ต่อมาตั้งชื่อ ลูอิส ถูกไหม้ขนหายไปหย่อมๆ  ขาโดนไฟลวก ก่อนที่โดเฮอร์ตีใช้น้ำราดลงไปดับร้อนเพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้นและใช้เสื้อห่อมันไปส่งโรงพยาบาล โดเฮอร์ตี เล่าว่า มันร้องโหยหวนอย่างสะเทือนใจ เธอไม่อยากคิดว่ามันต้องทนกับอะไรหากถูกทิ้งไว้ที่นั่น 

 

หมดแรงสู้ ลูอิส โคอาลาในคลิปสตรีผู้กล้าไปช่วยชีวิตจากไฟป่า  

 

 

ลูอิส ซึ่งมีชื่อเต็มว่า เอลเลนเบอระ อูอิส ตามพื้นที่ที่ได้รับการช่วยเหลือ และถือเป็นหลานยายของโดเออร์ตี  อายุประมาณ 14 ปี โรงพยาบาลพอร์ต แมคควอรี พยายามดูแลรักษานานเกือบ 1 สัปดาห์ แต่สุดท้ายต้องตัดสินใจการุณยฆาต เพราะอาการของมันทรุดลงตามลำดับ และได้ประกาศข่าวอย่างเศร้าสลดในบ่ายวันนี้

 

"วันนี้ เราตัดสินใจช่วยให้เอลเลนเบอระ ลูอิส หลับอย่างสงบ เราวางยาสลบเพื่อประเมินแผลไฟลวก และเปลี่ยนผ้าพันแผล แต่สัตวแพทย์เตือนว่าอาการบาดเจ็บของมันจะทรุดลงอีก และไม่มีทางรักษาให้หายดีได้ เป้าหมายของโรงพยาบาลคือสวัสดิภาพสัตว์ และนั่นคือเหตุผลในการตัดสินใจ"  

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ