ข่าว

โบอิง 737 ไถลครูดรันเวย์จนเกิดประกายไฟ ฐานล้อพับขณะลงจอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

88 ชีวิตระทึก ฐานล้อพับขณะลงจอด โบอิง 737 ไถลครูดไปตามรันเวย์ประกายไฟตลอดทาง แต่ทุกคนปลอดภัย

 

 

 


เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ ( 22 พ.ย.) เกิดเหตุขัดข้องขณะเครื่องบินโดยสารแบบโบอิง 737-400  สายการบิน อาบีออร์ แอร์ไลนส์ ( Avior Airlines ) ของเวเนซุเอลา  ลงจอดที่สนามบินในกรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย 

 


แลนดิง เกียร์ หรือฐานล้อด้านขวาพับขณะแตะพื้น เป็นเหตุให้เครื่องบินเทเอียงไปด้านหนึ่ง และลากเครื่องยนต์บนปีกไปตามพื้น เกิดประกายไฟอย่างน่ากลัว ยังความตื่นตระหนกแก่ผู้โดยสาร คลิปหนึ่งที่นำมาเผยบนสื่อสังคมออนไลน์ ได้ยินเสียงพูดซ้ำๆว่า “ฉันตายแน่ ฉันตายแน่”

 

 

 

 

 

 

หลังจอดสนิท หน่วยกู้ภัยเร่งฉีดโฟมใส่แลนดิง เกียร์ที่เสียทันที เพื่อป้องกันไฟลุกลามไปที่ปีกและติดน้ำมัน ขณะที่ผู้โดยสารและลูกเรือ 88 ชีวิต บนเที่ยวบิน 9V1400 ระหว่างเมืองบาเลนเซีย ประเทศเวเนซุเอลากับกรุงโบโกตา ปลอดภัยดี ได้รับการอพยพลงจากเครื่อง ขึ้นรถบัสไปยังอาคารผู้โดยสาร มีบางคนที่ต้องได้รับการปฐมพยาบาลบนเครื่อง จากอาการตื่นตระหนกระหว่างที่ลงจอด และบางคนบาดเจ็บเล็กน้อย

 

 

 

 

 

ส่วนเครื่องบินได้รับความเสียหายอย่างหนัก ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ตัวหนึ่งหลุดร่วงลงมาบนพื้น ความพยายามเก็บกู้สถานการณ์ยากกว่าปกติ  สาเหตุยังอยู่ระห่างสอบสวน สื่อท้องถิ่นรายงานว่าเครื่องบินลำนี้เพิ่งผ่านการประเมินทางเทคนิคและตรวจสภาพเมื่อสองเดือนก่อน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ