ข่าว

นาทีบินฟิลิปิปนส์ไฟลุกก่อนลงจอดฉุกเฉิน-บินตุรกีฮาร์ดแลนดิง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยคลิปบินโดยสารฟิลิปปินส์ ไฟลุกจากเครื่องยนต์ตัวหนึ่ง ต้องกลับไปลงลงจอดแอลเอหลังทะยานขึ้นไม่นาน ส่วนเครื่องบินตุรกี ฮาร์ดแลนดิง นอกรันเวย์ที่ยูเครน

 

( คลิป Victoria Atkins  ) 

 

คลิปที่ถ่ายโดยผู้โดยสารจากห้องโดยสารของเที่ยวบิน 113 ของสายการบิน ฟิลิปปินส์ แอร์ไลนส์ หลังเดินทางออกจากสนามบินในลอสแองเจลิส เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ( 21 พ.ย.) แสดงให้เห็นเปลวไฟลุกไหม้ออกจากเครื่องยนต์ด้านขวาของเครื่องบิน  นอกจากนี้ ผู้โดยสารและประชาชนที่อยู่ด้านล่าง สามารถบันทึกวิดีโอขณะไฟลุกจากเครื่องยนต์ได้ด้วยเช่นกัน 

 

 

( คลิป Dennis Baluyot

 

สำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐแจ้งว่า เครื่องบินโบอิ้ง 777 เที่ยวบิน 113 ที่มุ่งหน้าไปยังกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ประสบปัญหาที่เครื่องยนต์ด้านขวา และหันหัวกลับไปลงจอดเมื่อเวลาเกือบเที่ยง  สนามบิน เปิดเผยว่า ไม่มีเปลวไฟลุกแล้วตอนที่เครื่องบินลงจอดบนรันเวย์ และสายการบินแจ้งว่า เที่ยวบินนี้บรรทุกผู้โดยสาร 342 คนและลูกเรือ 18 คน ทั้งหมดปลอดภัยดี 

 

 


 

อีกด้านหนึ่งในวันเดียวกัน เครื่องบินโบอิง 737-800 สายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลนส์ ลงจอดแบบฮาร์ดแลนดิง ที่เมืองโอเดสซา ประเทศยูเครน 

 

 

 

 


เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.  ภาพและคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นนาทีผู้โดยสารอพยพลงจากเครื่องโดยใช้ทางลงฉุกเฉิน หลังจากเครื่องบินจอดห่างจากรันเวย์หลายเมตร ส่วนหัวเกือบแตะพื้น  ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ 


สื่อท้องถิ่น รายงานว่า เครื่องบินซึ่งเดินทางจากนครอิสตันบูล พยายามลงจอดอย่างน้อย 2 ครั้ง และในความพยายามครั้งที่สอง ก็ออกมาไม่ดี เครื่องบินแฉลบออกนอกรันเวย์ และลงจอดแบบหนักหน่วง ส่วนหัวแตะพื้นก่อน จึงเป็นไปได้ว่าสาเหตุอาจกิดจากล้อหน้ามีปัญหา  แต่ก็ยังไม่มีการยืนยัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ