ข่าว

ชายอินเดียปลอมเป็นนักบินเพื่อขึ้นบินไว-อ้างซื้อบัตรเก๊ในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกกรณีปลอมตัวอย่างน่าตื่นตะลึงที่อินเดีย เดินทางบ่อย ไม่อยากรอนาน ซื้อชุดนักบินมาใส่เลยง่ายๆ 


นายราจัน มาห์บูบานี  เจ้าของบริษัทที่ปรึกษาแห่งหนึ่งในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ถูกจับกุมที่สนามบินนานาชาติอินทรา คานธี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ( 19 พ.ย.) หลังพบว่าเขาปลอมตัวแต่งเป็นนักบินสายการบิน ลุฟต์ฮันซา ของเยอรมนี 

 

นักธุรกิจวัย 49 ปีรายนี้ กำลังจะขึ้นเครื่อง แอร์เอเชีย ไปยังนครโกลกาตา ในคราบนักบินและมีบัตรประจำตัวด้วย  แต่เจ้าหน้าที่สายการบินเอร์เอเชีย โทรศัพท์ไปยังสำนักงานลุฟต์ฮันซา เพื่อขอคำยืนยันการเดินทางของนักบินต้องสงสัย และเมื่อเจอกับเจ้าหน้าที่ลุฟต์ฮันซาที่รุดไปตรวจสอบที่บอร์ดดิง เกต  นายราจันก็ยอมรับว่าปลอมตัว 

 


ผลสอบสวนพบว่า นายราจัน เดินทางโดยเครื่องบินบ่อยครั้ง และใช้การปลอมตัวเป็นนักบิน เป็นทางลัด เลี่ยงการผ่านด่านรักษาความปลอดภัยตามขั้นตอนปกติ

 

 

ชายอินเดียปลอมเป็นนักบินเพื่อขึ้นบินไว-อ้างซื้อบัตรเก๊ในไทย

 

 

อินเดีย ทูเดย์ รายงานเพิ่มเติม นายราจันแต่งชุดนักบินขึ้นเครื่องอย่างน้อย 15 เที่ยว ใช้ผ่านทางที่สนามบินโกลกาตา และนิวเดลี ในช่วง 6 เดือน ก่อนถูกจับได้ และด้วยเครื่องแบบกัปตัน ยังทำให้เขาได้อภิสิทธิ์อื่นอีกหลายอย่าง เช่น ขึ้นเครื่องได้เลยไม่ต้องต่อแถวรอคิว การดูแลบนเครื่องบิน โอกาสได้รับการอัพเกรดที่นั่งโดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม หรือแม้แต่เข้าไปถ่ายรูปในห้องนักบินได้

 

 

ชายอินเดียปลอมเป็นนักบินเพื่อขึ้นบินไว-อ้างซื้อบัตรเก๊ในไทย

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง  รวบคาสนามบินหนุ่มอินเดียปลอมเป็นผู้เฒ่าหวังไปอเมริกา 
 

นักบินกำมะลอ ให้การกับตำรวจว่า เขาซื้อเครื่องแบบนักบินลุฟต์ฮันซา และบัตรประจำตัวปลอมในกรุงเทพ ทั้งเผยว่าเขาชอบอัดคลิปวิดีโอTikTok และยูทูบ ของตัวเองขณะสวมเครื่องแบบหลายอย่าง ซึ่งจากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ก็พบภาพถ่ายของเขาหลายรูป รวมถึงรูปที่เขาแต่งชุดผู้พันกองทัพบก 

 

คดีนี้ชวนให้นึกถึง ภาพยนตร์เรื่อง "Catch Me If You Can"  เลโอนาร์โด ดีคาปริโอ รับบทเป็น แฟรงค์ อนาเบล อดีตนักต้มตุ๋นบรรลือโลก ที่หลบหนีการไล่ล่าของตำรวจได้อย่างเหลือเชื่อ หนึ่งในวิธีการที่นำมาใช้ก็คือปลอมตัวเป็นนักบินสายการบินแพนแอม 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ