ข่าว

คู่รักสิงคโปร์เชิญคนไร้บ้านร่วมงานวิวาห์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าบ่าวเจ้าสาวสิงคโปร์เชิญคนไร้บ้าน ซึ่งเป็นเพื่อนๆของทั้งสองร่วมงานวิวาห์ 

 

 

เวบไซต์ mothership  รายงานเรื่องราวของคู่รักในสิงคโปร์ อับราฮัม โหยว วัย 37 ปี และเผิง เชิง หยู วัย 24   ที่ตัดสินใจแต่งงานแบบไม่เหมือนใคร ด้วยการเชิญคนไร้บ้าน ผ่าน Homeless Hearts of Singapore องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่เจ้าบ่าวร่วมก่อตั้ง มาร่วมยินดีในวันสำคัญของพวกเขาด้วย 

 

 

 คู่รักสิงคโปร์เชิญคนไร้บ้านร่วมงานวิวาห์ 

ymi.today

 

 

เดิม ทั้งสองตั้งใจจะจัดงานแต่งงานในย่านไชนาทาวน์ แหล่งชุมนุมของเพื่อนๆที่เป็นคนไร้บ้านของพวกเขา ตามแนวคิดที่ว่า คนไร้บ้านอยู่ที่ไหนก็จะยกงานแต่งไปจัดที่นั่น แต่โชคร้าย สถานที่จัดงานในย่านไชนาทาวน์ ติดจองไปก่อนแล้ว ทั้งสองจึงเบนเข็มไปจัดที่โบสถ์ Yio Chu Kang แทน 

 

 

 

 คู่รักสิงคโปร์เชิญคนไร้บ้านร่วมงานวิวาห์ 

ymi.today

 


โหยวและเผิง ใช้จ่ายเงินส่วนใหญ่ไปกับอาหารที่จัดเลี้ยงแบบบุฟเฟต์ และกิจกรรมรื่นเริงให้กับแขกที่มาร่วมงาน ประหยัดค่าชุดเจ้าสาวและค่าแต่งหน้าให้น้อยที่สุด และเลือกใช้โต๊ะยาวแทนโต๊ะจีนแยกกันนั่ง เพื่อให้ทุกคนได้รับประทานอาหารร่วมกัน และพูดคุยกันในบรรยากาศเหมือนชุมชน ยกเว้นพ่อแม่และญาติที่นั่งโต๊ะ 4 ตัวแยกต่างหาก 
 

 

 คู่รักสิงคโปร์เชิญคนไร้บ้านร่วมงานวิวาห์ 

 

ภายในงาน นอกจากเพื่อน ญาติ และพ่อแม่ของสองฝ่ายแล้ว มีเพื่อนจากมูลนิธิ โฮมเลส ฮาร์ทส์ รวม  25 คน  ภาพ ymi.today

 

 

โหยว เล่าว่า ตอนแรกเพื่อนของพวกเขาเหล่านี้ รู้สึกเหนียมอาย เพราะไม่มีชุดเหมาะกับงาน จึงลังเลว่า จะไปร่วมดีหรือไม่ แม้ว่าเขาพยายามให้ความมั่นใจ แต่ต่อมา ได้เพื่อนๆของเขาที่โบสถ์มาช่วยเลือกหาซื้อและจ่ายค่าชุดให้พวกเขาสวมใส่ไปร่วมงาน  โหยวกล่าวว่า เขามีความสุขที่ได้เห็นทุกคนมาอยู่ในงานแต่งของตัวเอง โดยมองไม่เห็นว่าใครต่างจากใครเลย   

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ