ข่าว

เอฟ-16 ของสหรัฐในญี่ปุ่นพลาดหย่อนระเบิดฝึกทิ้งลงที่ดินเอกชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดความผิดพลาดระหว่างทหารสหรัฐฝึกทิ้งระเบิดจำลองจากเครื่องบินขับไล่ เอฟ-16 ตกลงในพื้นที่เอกชน ห่างจากสนามฝึก 5 กม. 

 


กองกำลังสหรัฐในญี่ปุ่น แจ้งว่า กำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่ เครื่องบินขับไล่ เอฟ-16 จากฐานทัพอากาศเมืองมิซาวะ จังหวัดอาโอโมริ ทางตอนเหนือของญี่ปุ่นหย่อนระเบิดใช้ฝึก ใกล้กับสนามซ้อมทิ้งระเบิด ทางเหนือของฐานทัพ เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วานนี้ ( 6 พ.ย.) 

 


อุปกรณ์ที่ตกลงไป เป็นระเบิดจำลอง  ( inert bomb) ที่ต่อมา พบอยู่บนที่ดินเอกชน ห่างจากสนามฝึก Draughon ประมาณ 5 กม.  ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือก่อความเสียหาย สาเหตุความผิดพลาดยังอยู่ระหว่างสอบสวน และได้แจ้งให้รัฐบาลญี่ปุ่นรับทราบตามข้อตกลงระหว่างกัน ในเช้าวันนี้ 

 

 

เอฟ-16 ของสหรัฐในญี่ปุ่นพลาดหย่อนระเบิดฝึกทิ้งลงที่ดินเอกชน

NHK 

 


สนามฝึก Draughon ตั้งอยู่คาบเกี่ยวเมืองมิซาวะ กับหมู่บ้าน ร็อกคาโช จังหวัดอาโอโมริ  เป็นสนามฝึกภารกิจทิ้งระเบิดและยิงจากพื้นสู่อากาศแห่งเดียวบนเกาะฮอนชู อยู่ภายใต้การบริหารดูแลของสหรัฐ และกองทัพสหรัฐกับกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่นใช้ประโยชน์ร่วมกัน 

 


Inert bomb ทำจากโลหะและพลาสติก อัดทรายเปียกหรือปูนซีเมนต์ ไม่มีวัตถุระเบิด แม้ออกแบบมาเพื่อใช้ฝึก  แต่กองทัพก็มีนำมาใช้ในปฏิบัติการทางอากาศในบางกรณีเพื่อลดความเสียหายไม่เกี่ยวข้อง  inert bomb จะไม่ระเบิดหรือก่อผลกระทบจากแรงระเบิด แต่เศษโลหะที่กระจัดกระจายอาจเป็นอันตรายเช่นกัน 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ