ข่าว

แอร์กุ้ยหลินแบนนักบินตลอดชีพเซ่นภาพไวรัลนศ.สาวในห้องนักบิน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้เหตุเกิดตั้งแต่ต้นปี แต่ก็เป็นเรื่อง เมื่อภาพนักศึกษาหญิงในห้องนักบินของแอร์ กุ้ยหลิน ว่อนเน็ต 

 

สายการบิน แอร์ กุ้ยหลิน ลงโทษนักบิน ด้วยการสั่งห้ามทำการบินตลอดชีพ ฐานอนุญาตให้นักศึกษาหญิงคนหนึ่งเข้าไปในนั่งในค็อกพิต หรือห้องนักบิน ระหว่างทำการบินได้ 

 

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคม บนเที่ยวบิน GT1011 ของแอร์กุ้ยหลิน  แต่ภาพของสตรีในห้องบิน ที่ต่อมาทราบชื่อว่า เฉิน อวี่อิง นักศึกษาที่เตรียมสมัครเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหลังเรียนจบ  เพิ่งโผล่สื่อสังคมออนไลน์เมื่อวันอาทิตย์และแชร์กันอย่างกว้างขวาง ท่ามกลางเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ตทั้งต่อกัปตันและนักศึกษาหญิงคนนี้ ว่าไร้ความผิดชอบและทำให้ชีวิตผู้โดยสารตกอยู่ในความเสี่ยง 

 

 

ภาพนักศึกษาหญิงในห้องนักบินแอร์กุ้ยหลิน

 

 


ในภาพของเฉิน ซึ่งเป็นนักศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยการท่องเที่ยวกุ้ยหลิน เธอนั่งบนเก้าอี้นักบิน โพสท่าชูสองนิ้ว ด้านหน้ามีชุดน้ำชาวางอยู่ กับคำบรรยาย “ขอบคุณกัปตันอย่างที่สุด ฉันดีใจมากเลย”  หลังจากผู้ที่ทำงานในแวดวงอุตสาหกรรมการบินนำมาแชร์บนเว่ยป๋อ หรือทวิตเตอร์จีน นำภาพนี้มาเผยแพร่ ก็จุดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ต่อมา มีผู้รู้ที่ระบุว่า เป็นภาพถ่ายขณะทำการบิน พร้อมระบุชื่อสายบการบินเสร็จสรรพ  

 

แอร์ กุ้ยหลิน ออกแถลงการณ์เมื่อวาน ( 4 พ.ย.) ยืนยันว่า  เหตุเกิดบนเที่ยวบินระหว่างกุ้ยหลิน เขตปกครองตนเองกวงซีจวง ไปยังเมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู ทางตะวันออก เมื่อเดือนมกราคม และสายการบินได้ตัดสินใจสั่งห้ามนักบินคนนี้ ทำการบินตลอดชีพแล้ว ฐานละเมิดกฎความปลอดภัย


สายการบินจีนรายนี้ ไม่ได้ระบุชัดเจนว่า นักบินซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ จะยังทำงานในสายการบินในตำแหน่งอื่นต่อไปหรือไม่ แต่ระบุว่ายังมีลูกเรือคนอื่นที่ถูกสั่งขึ้นบินอย่างไม่มีกำหนดระหว่างรอผลสอบสวน  ขณะที่โกลบอลไทมส์ อ้างรองประธานสมาคมกฎหมายการบินจีน ว่านักศึกษาหญิงในรูป ควรถูกลงโทษขัง 5 วัน และปรับ 2,000 หยวน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ