ข่าว

น้ำตาซึม ม้าที่คนช่วยพ้นไฟป่าแล้ววิ่งกลับไปช่วยตัวที่เหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขณะพลเมืองดีกำลังช่วยกันต้อนม้าและสัตว์ในฟาร์มมาอยู่บนถนน ให้พ้นเสี่ยงไฟป่าแคลิฟอร์เนีย ม้าตัวหนึ่งที่รอดแล้ว วิ่งกลับไปช่วยอีกสองตัวที่ยืนเคว้งอยู่

( คลิป George Whipple Jr. ) 

 


เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อ 30 ตุลาคม ไฟป่า อีซีย์ ไฟร์ ( Easy Fire ) เผาผลาญพื้นที่กว่า 3 พันไร่ใน ซีมิ แวลเลย์ ใกล้นครแองแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียในเวลาไม่กี่ชม.  
 

 

น้ำตาซึม ม้าที่คนช่วยพ้นไฟป่าแล้ววิ่งกลับไปช่วยตัวที่เหลือ

 

 

ซีบีเอส ลอสแองเจลิส รายงานสดจากพื้นที่ ขณะเปลวเพลิงไหม้ลามเข้าใกล้ฟาร์ม และสัตว์ที่อยู่ในสภาพตื่นตกใจ พลเมืองดีหลายสิบคนออกมาช่วยเจ้าของฟาร์ม อพยพม้าและสัตว์เล็กอื่นๆจำนวนหนึ่ง มาอยู่รวมกันบนถนนเพื่อป้องกันอันตราย  

 


 

 

 

 

ขณะนั้นเอง นักข่าวในพื้นที่ได้บันทึกคลิปนาทีตึงเครียด เมื่อม้าสีดำตัวหนึ่งที่ได้รับการช่วยเหลือพ้นอันตรายแล้ว  วิ่งวนไปวนมา ก่อนควบฝีเม้ากลับเข้าไปข้างทางที่มีควันขโมง เพื่อช่วยม้าอีกสองตัวที่ยืนนิ่งอยู่ ตัวหนึ่งเป็นลูกม้า และนำทางพวกมันออกมายังที่ปลอดภัย  

 


รายงานระบุว่า สัตว์ทุกตัวปลอดภัยดี ยกเว้นม้าวัย 28 ปี ชื่อ เมเยอร์ ที่ต้องถูกทำให้พ้นจากความทรมาน หลังขาหน้าหักทั้งสองข้าง ขณะพยายามหนีไฟ 


ซีบีเอส รายงานว่า มีประชาชนราว 3 หมื่นคน ที่ต้องอพยพจากพื้นที่โดยรอบ ขณะมีประชาชนราว 2,000 คน อพยพไปก่อนแล้วโดยสมัครใจ เนื่องจากไฟป่าคุกคามอาคารบ้านเรือนราว 7,000 หลัง 

 


 Easy Fire เป็นแค่หนึ่งในไฟป่าหลายแห่งที่พนักงานดับเพลิงแคลิฟอร์เนียพยายามต่อสู้ โดยยังไม่มีจุดไหนที่ควบคุมได้จนถึงวันที่ 2 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ