ข่าว

นักท่องเที่ยวเซอร์ไพรซ์ฉลามขาวโผล่โชว์หงายท้องว่ายน้ำ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำไรนักท่องเที่ยว ได้เห็นฉลามแสดงพฤติกรรมหาดูยากในออสเตรเลีย 

 

 

นักท่องเที่ยวที่อยู่บนเรือพาดำน้ำในกรงดูฉลาม ที่เกาะเนปจูน นอกชายฝั่งรัฐเซาท์ ออสเตรเลีย ทั้งประหลาดใจและตื้นเต้น เมื่อจู่ๆก็มีฉลามขาวขนาดใหญ่โผล่ออกมาจากใต้เรือ ขึ้นมาว่ายใกล้ๆ แต่ไม่ได้ว่ายธรรมดา มันหงายท้องว่าย 

 

 


เวนดี บาวเออร์-ลีช หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่ไปกับเรือของ คาลิปโซ สตาร์ ชาร์เตอร์ส บันทึกคลิปนี้ไว้ และแชร์บนเพจเฟซบุ๊กของ Shark Cage Diving - Calypso Star Charters  เมื่อ 3 ตุลาคม 

 


บริษัทระบุบนโพสต์ว่า เราไม่ได้เห็นภาพแบบนี้บ่อยนัก และสำหรับเดฟ กัปตันเรือ นี่เป็นครั้งแรกที่เห็นกับตาตัวเอง 

 

ในคลิป ได้ยินเสียงผู้โดยสารบนเรือ ถามว่า “นี่ปกติมั้ย”  อีกคนตอบชัดว่า “ไม่” ขณะมัคคุเทศก์ กล่าวว่า ผมไม่เคยเห็นฉลามทำแบบนี้มาก่อนเลย 

 

 

นักท่องเที่ยวเซอร์ไพรซ์ฉลามขาวโผล่โชว์หงายท้องว่ายน้ำ 

 


โฆษกบริษัทฯ บอกฟอกซ์ นิวส์ ว่าพวกเขาไม่แน่ใจว่าอะไรเป็นสาเหตุให้ฉลามว่ายหงายท้อง มันว่ายแบบนั้นอยู่หลายวินาทีตามที่ได้เห็นในคลิปวิดีโอ แต่ฉลามตัวนี้ ซึ่งเป็นเพศเมีย ยาวประมาณ 3.5 เมตร วนเวียนอยู่ใกล้กรงดำน้ำของเรา ประมาณ 2 ชม. ทำให้นักท่องเที่ยวของเราถูกใจกันกันมาก 

 

 

 

Shark Trust ระบุว่าน้อยครั้งที่ฉลามจะว่ายแบบเอาหลังลงน้ำ แต่จะพลิกคว่ำแบบนี้ตอนอยู่ในสถานะที่เรียกว่า tonic immobility ภาวะไม่ตอบสนองตามธรรมชาติ จากการกระตุ้นที่รูเล็กๆรับความรู้สึกบนจมูก นักวิทยาศาสตร์ยังไม่แน่ใจว่าเหตุใดฉลามจึงเข้าสู่ภาวะนี้ บางทฤษฎีระบุว่าอาจเกี่ยวข้องกับช่วงผสมพันธุ์ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ