ข่าว

รัสเซีย 4 ชีวิตติดกลางหิมะ -18องศาในไซบีเรียโชคช่วยฮ.มองเห็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  ถือเป็นปาฏิหาริย์ก็ว่าได้ ชาวรัสเซีย 4 คนรถเสียกลางหิมะ ในภูมิภาคอาร์กติกห่างไกล ฮ.บินผ่านสังเกตเห็นใจดีไม่มองผ่าน กลับไปรับ 


 

ไซบีเรียน ไทมส์  รายงานว่า ชายชาวรัสเซีย 3 คน กับสตรี 1 คน เดินทางจากหมู่บ้าน เบเรซอฟกา ไปยัง สริดนีกอลิมสก์  ในสาธารณรัฐซาฮาหรือยาคูเทีย ที่อยู่ห่างออกไป 270 กิโลเมตร

 


แต่หลังออกเดินทางไปได้ไม่ถึง 1 ชม. รถสโนว์โมบิลคันแรกเกิดเสีย ในเวลาไม่นาน คันที่สองก็เสียตาม  ทำให้ทั้ง 4 คนต้องออกเดินหาที่พักพิงชั่วคราว 

 

 

รัสเซีย 4 ชีวิตติดกลางหิมะ -18องศาในไซบีเรียโชคช่วยฮ.มองเห็น

ภาพ https://polarair.ru/

 

 


ท่ามกลางอุณหภูมิ ติดลบ 18องศาเซลเซียส สภาพพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยเบาบางมาก  ทั้งยังไม่ใครนำโทรศัพท์มือถือไปด้วย ทั้ง 4 คนจึงตกอยู่ในอันตราย แต่โชคช่วย เฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งไม่เพียงสังเกตเห็นพวกเขา หลังจากเสร็จภารกิจเที่ยวบินนั้นแล้ว  ยังใจดีบินกลับไปรับซึ่งก็คือช่วยชีวิตทั้ง  4 คนด้วย 

 

 

รัสเซีย 4 ชีวิตติดกลางหิมะ -18องศาในไซบีเรียโชคช่วยฮ.มองเห็น

ภาพ https://polarair.ru/

 

เซมยอน เซมโยนอฟ นักบินของ โพลาร์แอร์ไลนส์ บอกไซบีเรียน ไทมส์ ว่า ขณะกำลังเดินทางจาก สริดนีกอลิมสก์ ไปยังเบเรซอฟกา มองเห็นคนกลุ่มหนึ่งโบกมือขึ้นฟ้า  โดยไม่มีรถอยู่ใกล้ๆ จึงคิดว่าเป็นเรื่องแปลก เพราะคงไม่มีใครเดินทางออกมาไกลขนาดนี้โดยไม่มีสโนว์โมบิล หรือยานพาหนะอื่น เมื่อบินกลับไปเส้นทางอีกที พบทั้ง 4 คน ก่อกองไฟขนาดใหญ่อยู่ใกล้กับป่า จึงรู้ว่าเป็นการส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือแน่นอน จึงประสานกับหัวหน้าสำนักงานก่อนลงไปรับ 

 

 

 

 


คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นชาวรัสเซียทั้ง 4 คน เดินฝ่าลมแรงและหิมะ ไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ลูกเรือหาชาร้อนให้ดื่มบนเครื่องและพาเดินทางไปยังปลายทาง 


สริดนีกอลิมสก์ ( Srednekolymskiy ) อยู่ทางเหนือสุดและห่างไกลสุดของสาธารณณรัฐยาคูเทีย ห่างจากเมืองยาคุตซ์ เมืองหลวงของสาธารณรัฐฯ ไปทางเหนือ ราว 1,485 กม.

 


ส่วนหมู่บ้าน เบเรซอฟสกา อยู่ห่างจาก สริดนีกอลิมสก์ ไปทางตะวันออกราว 270 กม. มีประชากรไม่ถึง 500 คน ส่วนใหญ่เป็นชนพื้นเมือง Evens 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ